Bí quyết giúp đầu bếp quán nhậu tìm việc tại các nhà hàng lớn lương cao

10/07/2019 04:25 PM    |    Tìm việc   >  Chuyện nghề

Đầu bếp quán nhậu tìm việc tại các nhà hàng nhiều người vẫn nghĩ là điều khó khăn và gian nan. Tuy nhiên nếu nắm chắc các bí quyết như bài viết dưới đây chắc chắn bạn sẽ tìm việc làm đầu bếp thành công.

Đầu bếp – ngành nghề được lọt top 10 công việc lương cao hiện nay. Đây là một công việc dành cho những người có niềm đam mê nấu nướng, có đôi bàn tay khéo léo, nhanh nhẹn, có vị giác tốt tạo nên những món ăn ngon đa dạng. Công việc này tuy vất vả khi phải liên tục làm việc hàng giờ liền trong cái nóng của bếp lửa và các loại dầu mỡ, gia vị khác nhau, nhưng nó cũng đem lại có người làm nghề lâu năm một mức thu nhập tương đối cao và ổn định.

Quán nhậu bình dân ở Việt Nam

Quán nhậu bình dân ở Việt Nam (nguồn: internet)

Đầu bếp được chia ra làm rất nhiều kiểu: đầu bếp nhà hàng khách sạn, đầu bếp chuyên món Âu, đầu bếp món Á, đầu bếp bình dân… Trong tất cả các kiểu đầu bếp thì đầu bếp làm việc trong quán ăn bình dân mà thường là đầu bếp quán nhậu là có mức lương thấp nhất. Đầu bếp quán nhậu thường là những người nấu ăn dựa trên những gì tích lũy được trên kinh nghiệm thực tế, rất ít người qua những trường lớp đào tạo nghề bếp chính quy bởi yêu cầu những món ăn nhậu thường là hương vị thơm ngon, đơn giản không cần quá cầu kì. Vậy làm sao để đầu bếp quán nhậu tìm việc lương cao tại các nhà hàng lớn khi họ không muốn làm việc ở đây nữa hoặc như kiếm một công việc ổn định hơn. Bài viết dưới đây là một vài bí quyết giúp đầu bếp quán nhậu tìm việc tại các nhà hàng lương cao mà bạn nên tham khảo.

Tìm hiểu môi trường làm việc

Việc tìm hiểu môi trường làm việc trước khi quyết định ứng tuyển vào vị trí bạn mong muốn là một điều hết sức quan trọng. Với nghề đầu bếp môi trường làm việc quyết định việc bạn có thành công trong căn bếp ấy hay không. Là một đầu bếp quán nhậu việc tìm một môi trường làm việc phù hợp với khả năng cũng như kỹ năng của bản thân mình có sẽ giúp bạn suôn sẻ hơn trong quá trình làm việc.

Tìm hiểu kĩ môi trường làm việc

Tìm hiểu kĩ môi trường làm việc (Nguồn: Internet)

Vậy môi trường làm việc như thế nào là phù hợp với một đầu bếp quán nhậu. Với đầu bếp quán nhậu tìm việc trong các nhà hàng lớn thì nên chọn những nhà hàng mà phong cách ẩm thực họ hướng đến thường mang hơi hướng của ẩm thực dân tộc. Bởi thường trong các quán nhậu những món ăn được sử dụng thường là những món ăn truyền thống quen thuộc của Việt Nam. Những nhà hàng chuyên món Việt sẽ phù hợp với những đầu bếp này và học sẽ có cơ hội thể hiện những kỹ năng của chính mình khi tích lũy qua quá trình làm việc tại các quán nhậu.

Tận dụng các mối quan hệ

Việc tận dụng các mối quan hệ quen biết để tìm kiếm một công việc tốt là điều nên được nắm bắt. Bởi có thể cơ hội sẽ đến với bạn từ chính những người bạn thân quen, họ sẽ cầu nối giúp bạn được giới thiệu đến một công việc phù hợp. Làm đầu bếp quán nhậu chắc chắn các mối quan hệ trong công việc của bạn sẽ có tương đối rộng rãi. Vậy còn ngần ngại gì mà không hỏi han những người bạn quen biết để tìm kiếm cơ hội việc làm cho chính bản thân mình.

Hãy hỏi bạn bè mình xem những nhà hàng mà họ đã ghé qua ở đâu đang có nhu cầu tuyển đầu bếp chuyên nấu các món ăn chuyên về món truyền thống của người Việt. Chắc chắn rằng trong số bạn bè của bạn sẽ có người cho bạn những thông tin hữu dụng. Đầu bếp quán nhậu tìm việc trong nhà hàng không đơn giản nhưng nếu biết tận dụng những điều kiện sẵn có thì không gì là không thể.

Tận dụng công cụ tìm kiếm việc làm trên internet

Hiện nay, với thời đại bùng nổ internet thật thiếu sót nếu các bạn không sử dụng công cụ này vào việc tìm kiếm việc làm cho mình. Không chỉ mỗi nghề đầu bếp mà rất nhiều ngành nghề khác nữa các trang thông tin chuyên về tuyển dụng có rất nhiều công việc cần tuyển nhân sự mới. Hãy tham khảo những trang tin uy tín được nhiều người sử dụng và gõ từ khóa tìm kiếm như: đầu bếp tìm việc, đầu bếp quán nhậu tìm việc… sẽ ngay lập cho các bạn những kết quả để lựa chọn.

Hãy đa dạng hóa kênh thông tin tìm việc để có nhiều lựa chọn hơn. Nếu không có kinh nghiệm sử dụng các kênh tìm việc làm hãy hỏi những người xung quanh để có thể tận dụng tốt nhất tất cả các công cụ hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Tận dụng tối đa kinh nghiệm và kỹ năng vào công việc

Yêu cầu của các nhà hàng đối với các đầu bếp chính của họ thường là những người có tay nghề cao, có kỹ năng và khả năng chế biến đa dạng các loại ẩm thực khác nhau, là người có thâm niên trong nghề. Việc có thể thay đổi thực đơn của nhà hàng sẽ giúp các khách hàng không bị nhàm chán cũng giúp ích cho công việc kinh doanh của nhà hàng đó nên việc chọn những người đầu bếp có khả năng đa dạng hóa bản thân sẽ giúp ích cho họ rất nhiều.

Tận dụng các kinh nghiệm kỹ năng đã có khi làm đầu bếp quán nhậu để tìm việc

Tận dụng các kinh nghiệm kỹ năng đã có khi làm đầu bếp quán nhậu để tìm việc (nguồn: internet)

Mặc dù là đầu bếp trong những quán nhậu nhưng việc luôn biến hóa trong công thức đồ ăn với các đầu bếp ở đây cũng là chuyện thường xuyên phải làm. Đừng cho rằng những thực khách thường vào các quán nhậu sẽ không có yêu cầu cao với các món ăn họ dùng để làm đồ nhậu. Quán nhậu là nơi tập trung nhiều kiểu người nhất từ công chức văn phòng, đến những người bình dân làm lao động phổ thông hay đôi khi có cả các bạn trẻ tụ tập với nhau, nghệ sĩ… Chính vì vậy, yêu cầu về những đồ ăn tại đây cũng muôn hình vạn trạng bởi không phải ai đến quán nhậu cũng chỉ tập trung uống bia, uống rượu. Chính vì vậy, hương vị món ăn là một phần khiến quán đồ nhậu ấy có được nhiều người biết đến và lựa chọn là nơi để tụ tập bạn bè hay không. Những quán nhậu nổi tiếng tại nhiều thành phố lớn hiện nay cũng rất nổi tiếng với thực đơn đa dạng, phong phú, hương vị thơm ngon lại rất hợp túi tiền mọi người.

Vì vậy, hãy biết tận dụng những kinh nghiệm có được khi làm đầu bếp trong các quán nhậu, thể hiện hết những năng lực sẵn có của bản thân để thuyết phục bên tuyển dụng. Nếu là một nhà hàng luôn đặt chất lượng và hương vị món ăn lên hàng đầu thì chắc chắn sẽ không bao giờ họ bỏ lỡ một đầu bếp có tay nghề và kinh nghiệm như bạn đâu.

Khéo léo trong việc trao đổi vấn đề lương thưởng

Là một người có kinh nghiệm trong nghề dù làm việc ở đâu thì bạn hoàn toàn có quyền được yêu cầu một mức lương phù hợp với năng lực của bản thân mình. Đừng ngần ngại bày tỏ thái độ của mình với bên tuyển dụng về mức lương bạn cho là phù hợp với mình. Tuy nhiên, đây là vấn đề tương đối nhạy cảm khi nhắc đến nên bạn phải thực sự khéo léo khi trình bày về vấn đề này. Việc bạn nhận được mức có như mong muốn hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự khéo léo của bạn trong quá trình trao đổi vấn đề này.

Xem thêm:

Lời Kết

Đầu bếp quán nhậu tìm việc trong nhà hàng với mức lương cao hoàn toàn là điều có thể thực hiện được. Dù làm việc trong quán nhậu với vai trò đầu bếp thì bạn cũng đã có kinh nghiệm trải nghiệm thực tế và đó chính là điều tạo nên giá trị của bạn. Nếu muốn trở thành đầu bếp nhà hàng hãy mạnh dạn ứng tuyển và sẵn sàng thử sức với tất cả mọi thứ thành công sẽ đến với bạn. Đừng bao giờ sợ vất vả hay nghĩ bản thân không đủ trình độ để ứng tuyển, hãy tự tin vào bản thân mình, tận dụng những bí quyết như chúng tôi đã chia sẻ nhất định bạn sẽ may mắn.

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Lương Pha Chế: Khám Phá Nghề Nghiệp và Tiềm Năng Phát Triển

Lương Pha Chế: Khám Phá Nghề Nghiệp và Tiềm Năng Phát Triển

Lương pha chế không chỉ là một công việc mà còn là một nghề nghiệp có tiềm năng phát triển...

Tìm hiểu bản mô tả công việc của Demi Chef là gì

  Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể Trực tiếp kiểm tra món ăn trước khi phục vụ khách Đảm...

Tìm hiểu khái quát công việc của laundry là gì?

Tìm hiểu khái quát công việc của laundry là gì?

Công Việc Của Laundry Là Gì? Công việc của bộ phận Laundry được tiến hành theo quy trình sau: 1. Thu...

Bài đọc nhiều

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Bài mới nhất

Hướng Dẫn Chi Tiết: Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Ngon Tuyệt

Hướng Dẫn Chi Tiết: Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Ngon Tuyệt

Bắp bò ngâm mắm là một món ăn truyền thống của Việt Nam, mang đậm hương vị đặc trưng của…

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ…

Cách Nấu Chè Dưỡng Nhan Tại Nhà: Một Món Quà Cho Sức Khỏe

Cách Nấu Chè Dưỡng Nhan Tại Nhà: Một Món Quà Cho Sức Khỏe

Chè dưỡng nhan không chỉ là một món tráng miệng ngon mà còn là một phương tiện tốt để cải…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.