Giải pháp giúp nhà hàng tìm đầu bếp giỏi thật nhanh và hiệu quả

22/06/2019 12:18 PM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Sự phát triển đáng ngạc nhiên của du lịch nước nhà đã giúp hệ thống nhà hàng, khách sạn tăng trưởng mạnh mẽ, tạo cơ hội tìm việc làm đầu bếp lớn theo cùng mức lương lý tưởng cho nghề bếp và các ngành nghề dịch vụ khác.

Đi kèm với sự mở rộng của nhà hàng khách sạn là nhu cầu nhân lực nghề bếp lớn, tuy nhiên thực tế là các nhà hàng hiện nay đều rất khó khăn trong việc tìm đầu bếp có năng lực phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. Vậy phải làm thế nào để có thể tìm đầu bếp giỏi lại không mất quá nhiều công sức, bài viết sau sẽ chỉ cho bạn bí quyết để có thể tìm đầu bếp một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất.

Tại sao cần tìm đầu bếp giỏi?

Tìm đầu bếp

Tìm đầu bếp

Không phải tự nhiên mà nhà hàng, khách sạn nào cũng cần một đầu bếp giỏi, đầu bếp chính là “linh hồn” của mỗi nhà hàng, họ là người quyết định chất lượng của món ăn, làm ra món ăn đảm bảo chất lượng, đủ hương đủ vị, làm thỏa mãn khách hàng. Sự hài lòng với chất lượng món ăn sẽ là lý do để khách hàng quyết định có quay trở lại nhà đó hay không.

Không chỉ vậy, một đầu bếp giỏi sẽ có khả năng quản lý nhân sự bếp hiệu quả, giúp việc điều phối diễn ra trơn tru và việc kinh doanh của nhà hàng sẽ hiệu quả hơn. Hơn nữa, một Đầu bếp giỏi sẽ có thể vừa đảm nhiệm vị trí Bếp trưởng, vừa có thể quản lý khu bếp, như vậy, nhà tuyển dụng sẽ tiết kiệm được chi phí cho nhân sự.

>> Tham khảo ngay: Tất tần tật các thông tin tuyển nhân viên content marketing – một trong những ngành nghề HOT NHẤT trong ngành Marketing hiện nay.

Bí quyết tuyển dụng để tìm đầu bếp giỏi

Website tìm việc

Tìm đầu bếp

Tìm đầu bếp

Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, ứng viên tìm việc làm và cả nhà tuyển dụng tìm ứng viên đã không còn cần phải đến tận nơi xem thông báo. Hiện nay ứng viên và nhà tuyển dụng có thể tìm thông tin trên vô số các trang web tuyển dụng với số lượng công việc và ứng viên lớn.

Trên các trang web tìm việc người tìm việc có thể dễ dàng tìm việc làm nhờ số lượng công việc mỗi ngày đều được update chỉ cần bỏ chút thời gian tìm hiểu và tham khảo. Tuy nhiên nhà tuyển dụng thì cần cẩn thận hơn khi tìm ứng viên trên các trang tuyển dụng bởi đôi khi hồ sơ trên trang web của ứng viên đó không sát với thực tế. Điều này dễ khiến nhà tuyển dụng rơi vào tình trạng mời ứng viên có hồ sơ ứng tuyển nhưng đến khi phỏng vấn thì kỹ năng lại không được như hồ sơ đã nêu.

Tuy nhiên điều này chỉ chiếm phần trăm rất nhỏ, với một lượng lớn nhu cầu tìm việc và tìm người cho nhiều lĩnh vực khác nhau như hiện nay, việc đăng tin lên những trang cộng đồng chuyên ngành dành riêng cho lĩnh vực Nhà hàng – khách sạn sẽ giúp đưa thông tin tuyển dụng đến đúng người hơn.

Facebook

Đăng tin tìm đầu bếp trên mạng xã hội Facebook, cụ thể là các fanpage/ group tìm kiếm việc làm đang là một trong những phương pháp tìm kiếm ứng viên hiệu quả nhất với tất cả các ngành nghề, ngành nhà hàng khách sạn cũng không nằm ngoài số đó.

Không chỉ các fanpage tìm việc chung mà các fanpage riêng chỉ để tìm kiếm việc làm nhà hàng khách sạn cũng mọc lên như nấm và là nơi để nhà tuyển dụng thỏa sức tìm kiếm ứng viên. Khi nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng lên trên các fanpage hay group về ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ nhận được đông đảo sự thu hút cũng như chia sẻ của thành viên trong fanpage/ group. Trong đó chắc chắn đa số là những ứng viên có nhu cầu làm trong ngành bếp và sẽ ứng tuyển nếu cảm thấy công việc phù hợp với năng lực. Như thế, công tác tìm đầu bếp giỏi của nhà tuyển dụng sẽ được rút ngắn lại và đơn giản hơn rất nhiều.

Mối quan hệ cá nhân

Tìm đầu bếp

Tìm đầu bếp

Đôi khi dù đã thử cả 2 cách trên thì nhà tuyển dụng vẫn không thể tìm được ứng viên đầu bếp phù hợp với vị trí mà mình cần tuyển dụng. Vậy thì cách thứ 3 này sẽ là một công cụ khá hữu hiệu. Nghe đến mối quan hệ cá nhân thì có vẻ không chuyên nghiệp và mang tính chủ quan nhưng thực tế đôi khi dựa vào mối quan hệ cá nhân bạn sẽ dễ dàng tìm đầu bếp giỏi hơn.

Điều này được lý giải bởi nếu sử dụng mối quan hệ cá nhân bạn sẽ được người quen, đồng nghiệp giới thiệu cho những ứng viên có năng lực nhưng lại không biết đến nhu cầu tuyển dụng đầu bếp của nhà hàng. Nhờ vậy bạn sẽ chiêu mộ được những đầu bếp thực sự có năng lực và phù hợp với nhà hàng khách sạn của bạn.

Hiện nay, thu nhập của đầu bếp chuyên nghiệp luôn đứng top đầu trong các ngành nghề tại thị trường lao động Việt Nam. Sức nóng từ những căn bếp đã tạo nên lực hút hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Điều này cũng tạo nên thách thức cho cả người tìm việc và người cần tuyển đầu bếp. Hi vọng những bí kíp trên sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể tìm đầu bếp giỏi một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất.

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Bài viết liên quan

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên là một trong những tài liệu quan trọng cần phải có...

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Bài mới nhất

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ ẩm thực, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ…

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP, viết tắt của “Sanitation Standard Operating Procedures”, là một phần quan trọng của hệ thống quản lý an toàn…

Bát Trân là Gì? Giá Trị Văn Hóa và Tâm Linh Của Bát Trân

Bát Trân là Gì? Giá Trị Văn Hóa và Tâm Linh Của Bát Trân

Trong văn hóa Việt Nam, “Bát trân” không chỉ là một chiếc bát thông thường mà còn mang trong đó…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.