Người tìm việc đầu bếp: Tiếng Anh có thực sự cần thiết?

24/06/2019 08:05 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc đầu bếp

Nếu người tìm việc đầu bếp thông thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng anh thì đây thực sự là một lợi thế vô cùng lớn khi xin việc.

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu

Người tìm việc đầu bếp ngoài việc giỏi chế biến các món ăn thì việc biết thêm ngoại ngữ sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc hiện tại và cả tương lai sau này. Bởi lẽ, không chỉ nghề đầu bếp nói riêng mà tất cả các ngành nghề khác đều đòi hỏi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi toàn cầu và là môn học “bắt buộc” ở cấp học ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Vì vậy, khi có vốn tiếng anh thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều lợi thế trong công việc, điều này cũng sẽ giúp bạn đến gần hơn với các thực khách trong và ngoài nước, mở ra các mối quan hệ và ngay chính cả con đường thăng tiến sau này của chính bạn.

Nắm được nguồn gốc, xuất xứ của các món ăn & nguyên vật liệu 

Bên cạnh các món ăn truyền thống của Việt Nam, các trào lưu ẩm thực đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan … được người Việt Nam đón nhận khá nhiều. Điều này cũng đòi hỏi người tìm việc đầu bếp mong muốn tìm việc phù hợp phải luôn nắm bắt xu hướng, thông tin thị hiếu của thực khách để làm ra các món ăn mang đậm dấu ấn cá nhân. Để làm tốt điều này, người đầu bếp trước tiên phải biết tiếng Anh để tìm hiểu cách thức chế biến, thông tin và đặc biệt là nguồn nguyên vật liệu từ nước ngoài để tạo ra món ăn đúng vị của quốc gia đó. Đây cũng chính là lưu ý mà người tìm việc đầu bếp phải ghi nhớ để tạo lợi thế với nhà tuyển dụng khi xin việc

Giao tiếp, mở rộng mối quan hệ với thực khách nước ngoài 

Việc thưởng thức các món ăn ngon không chỉ dành cho người Việt mà còn cả các khách nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam hay đơn giản là đến Việt Nam du lịch, mong muốn tìm hiểu về ẩm thực. Đây có thể xem là nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Nếu biết tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể giao tiếp với khách nước ngoài để chế biến các món ăn theo đúng nhu cầu của họ, khiến họ trở thành khách hàng thân thiết thay vì chỉ biết làm việc suốt ngày trong gian bếp của mình. Khi biết tiếng Anh, bạn sẽ tự tin mở rộng mối quan hệ của mình hơn bao giờ hết. Việc thoải mái bắt chuyện làm quen với mọi người, trao đổi về những vấn đề liên quan đến ẩm thực, văn hóa, cuộc sống giúp bạn không chỉ gắn bó các mối quan hệ hiện tại mà còn mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới. Điều này cũng vô cùng có lợi cho công việc hiện tại và tương lai của chính bản thân bạn

Mỗi món ăn đều có công thức chung nhưng bạn vẫn có thể biến tấu chúng dựa theo khẩu vị và nhu cầu của từng thực khách. Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng họ.

Cơ hội được học tập ở nước ngoài

Ở các quốc gia châu Âu như Pháp, Mỹ, Ý, Canada … nghề đầu bếp được xem là một nghề danh giá và được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nhưng ở Việt Nam nghề này mới được coi trọng và phát triển mạnh trong khoảng chục năm trở lại đây. Vì vậy, nếu bạn là người tìm việc đầu bếp và muốn gắn bó lâu dài với công việc này thì cũng có thể dành một khoảng thời gian để ra nước ngoài tu nghiệp, mở mang kiến thức, cũng như nâng cao tay nghề cho bản thân. Biết ngoại ngữ là đồng nghĩa với việc bạn biết thêm về nền ẩm thực của quốc gia khác, từ đó sự giúp bạn nâng cao sự sáng tạo ra các món ăn mới, lạ, phát triển năng lực bản thân. Lúc này sự lựa chọn giữa việc làm việc ở nước ngoài hay trở về nước làm việc cũng chưa bao giờ là muộn. Tuy nhiên, nếu không biết tiếng Anh, bạn không nên lựa chọn theo cách này.

Cơ hội học tập ở nước ngoài

Cơ hội học tập ở nước ngoài

Cơ hội việc làm ở các nhà hàng, khách sạn quốc tế

Người tìm việc đầu bếp giờ đây có nhiều cơ hội lựa chọn công việc hơn bao giờ hết bởi sự phát triển vượt bậc trong ngành du lịch đã thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài ngày càng nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp ra đời hướng đến lượng khách nước ngoài và giới thượng lưu. Lượng tuyển dụng ở đây rất lớn nhưng luôn đòi hỏi phải biết tiếng Anh để trao đổi công việc với quản lý về việc mua bán các nguyên vật liệu từ nước ngoài hay giao lưu, trao đổi với thực khách. Thậm chí có những lúc, đầu bếp sẽ đại diện để tham gia các cuộc thi nấu ăn quốc tế, hay các cuộc hội thảo nắm bắt xu hướng trong ngành … Có tiếng Anh trong tay, bạn sẽ dễ dàng xin việc ở bất cứ đâu, nhanh chóng hòa nhập trong các môi trường mang đẳng cấp quốc tế.

Mức thu nhập cao hơn gấp nhiều lần

Với người tìm việc đầu bếp thì việc biết tiếng Anh thực sự có lợi ích rất lớn. Phần lớn các nhà tuyển dụng luôn luôn đề cập tới câu hỏi: “Bạn có biết tiếng Anh không?”. Và nếu câu trả lời của bạn là: “Có” thì chắc chắn bạn đã dành được một điểm cộng vô cùng lớn từ họ rồi đấy. Bên cạnh kỹ năng chế biến món ăn tốt, khả năng vị giác giỏi, sáng tạo món ăn đa dạng cộng thêm ngoại ngữ thành thạo thì không có lý do gì nhà tuyển dụng từ chối bạn với mức lương tăng gấp 3 – 5 lần so với một đầu bếp thông thường và đây cũng chính là con số mà các bạn trẻ mong muốn đạt được khi theo ngành đầu bếp.

Mức thu nhập cao hơn

Mức thu nhập cao hơn

Còn với những bạn mặc dù có đủ mọi tố chất của một đầu bếp nhưng lại không biết ngoại ngữ, họ có thể vẫn đồng ý chọn bạn để thử việc, nhưng chắc chắn mức lương sẽ không bao giờ bằng với một đầu bếp giỏi tiếng Anh được.

Kết

Với những lý do đưa ra ở trên thì chắc chắn bạn sẽ biết vai trò của tiếng Anh quan trọng đến thế nào nếu bạn đang là người tìm việc đầu bếp. Hãy trau dồi thêm tiếng Anh để nâng cao giá trị bản thân trước khi tìm cho mình một công việc phù hợp nhé.

Nguồn: http://timviecdaubep.com/

Bài viết liên quan

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực của chúng ta?...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Bài mới nhất

RevPAR Là Gì: Khám Phá Chỉ Số Quan Trọng Trong Ngành Khách Sạn

RevPAR Là Gì: Khám Phá Chỉ Số Quan Trọng Trong Ngành Khách Sạn

RevPAR, viết tắt của Revenue Per Available Room, là một chỉ số quan trọng trong ngành khách sạn để đo…

Brewery là Gì? Hiểu Rõ Về Ngành Công Nghiệp Rượu Bia

Brewery là Gì? Hiểu Rõ Về Ngành Công Nghiệp Rượu Bia

Bạn đã từng nghe đến “brewery” nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng ta…

Digestif là gì? 3 Loại Hình Digestif Phổ Biến Hiện Nay

Digestif là gì? 3 Loại Hình Digestif Phổ Biến Hiện Nay

Trong thế giới ẩm thực, “digestif” là một thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.