Tuyển bếp trưởng: Nhà tuyển dụng cần chú ý những điều gì?

26/06/2019 08:51 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc đầu bếp

Để thấy được vị trí của việc tuyển bếp trưởng đặc biệt thế nào trong các nhà hàng, khách sạn? Để có được vị trí này các đầu bếp trưởng luôn phải lỗ lực, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân vì vậy các đầu bếp tìm việc làm thì chúng ta hãy lưu ý như sau:

Kỹ năng ngoại ngữ

Công việc của một bếp trưởng hàng ngày thường phải tiếp xúc với rất nhiều người và nhiều ngôn ngữ khác nhau, từ đồng nghiệp, cấp dưới, khách hàng trong và ngoài nước. Vì vậy, vị trí bếp trưởng đòi hỏi sự thành thạo về giao tiếp ngoại ngữ để dễ dàng trao đổi thông tin, xử lý các vấn đề phát sinh hay đơn giản là mở rộng mối quan hệ, phát triển sự nghiệp sau này.

Kỹ năng đào tạo nhân viên, cấp dưới

Một mình bếp trưởng không thể quán xuyến mọi việc trong gian bếp của nhà hàng, khách sạn một cách chỉn chu. Bởi vậy, bếp trưởng cần phải biết phát hiện những nhân tố tài năng xung quanh mình. Thay vì một mình bếp trưởng gánh vác mọi việc thì một tập thể đoàn kết sẽ dễ dàng hơn nhiều. Để nhân viên làm việc hiệu quả thì bếp trưởng trực tiếp tham gia vào các khâu chính như tuyển dụng, đào tạo, hướng dẫn cụ thể, chi tiết công việc. Điều này vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo mọi công việc trong khu bếp được hoạt động hiệu quả, hết công suất.

Đào tạo cấp dưới

Đào tạo cấp dưới

Hành vi

Đôi khi, có những thời điểm trong ngày bận rộn khiến công việc của đầu bếp trở nên khó kiểm soát, thậm chí có những món ăn khiến thực khách không hài lòng và trả lại. Cộng thêm vào đó cách xử lý chưa chuyên nghiệp của các nhân viên cấp dưới khiến họ chỉ biết phụ thuộc vào bếp trưởng. Từ đây, cách hành xử của bếp trưởng khiến tất cả nhân viên và thực khách nhìn vào. Với những bếp trưởng thông minh và cẩn thận, họ sẽ coi trọng hành vi và sự tự tin của nhân viên. Biến những lời chê bai, trách móc của cấp trên hay thực khách thành những hành động tích cực. Họ không bỏ qua bất cứ chi tiết nào dù là nhỏ nhặt nhất

Chăm chút đến từng chi tiết

Việc tuyển bếp trưởng dường như không thể bỏ qua yếu tố này. Không phải chỉ có những người thông minh, tài giỏi biết đến những chi tiết nhỏ. Có rất nhiều quản lý nhà hàng không mong muốn tuyển được những người tài giỏi và thành công, mà họ muốn tìm những người biết chú ý tới cả những tiểu tiết. Đây cũng được coi là một thử thách mà nhiều quản lý nhà hàng đưa ra khi tuyển chọn đầu bếp. Chỉ đáng tiếc, phần lớn trong số đó lại không đạt yêu cầu ở khâu chi tiết.

Chăm chút chi tiết

Chăm chút chi tiết

Kỹ năng kiểm soát chi tiêu

Đây cũng được cho là một trong những kỹ năng cũng không thể thiếu trong khâu tuyển bếp trưởng tại các khách sạn, nhà hàng. Nếu bạn biết cách quan sát, cân bằng chi phí mua bán nguyên vật liệu, giá cả để cân đối món ăn, tận dụng được phần lớn nguồn nguyên liệu đã mua để chế biến nhưng vẫn đảm bảo chất lượng món ăn, tăng lợi nhuận cho nhà hàng là điều vô cùng đáng nể.

Sự linh hoạt trong sáng tạo và kinh nghiệm dày dặn

Để được tuyển bếp trưởng chắc chắn bạn phải đảm bảo trình chế biến nấu ăn thuần thục, mang nét riêng của bản thân, gây ấn tượng mạnh với thực khách. Xu hướng toàn cầu hóa trong ẩm thực đang ngày càng phát triển mạnh mẽ không ngừng, điều này đòi hỏi đầu bếp phải luôn biết cách tìm tòi, sáng tạo, nâng cao tay nghề bản thân. Từ đó đưa ra các cách chế biến món ăn đa dạng, bố trí, sắp xếp món ăn bắt mắt … cũng là điều vô cùng quan trọng của một bếp trưởng.

Mắt thẩm mĩ nghệ thuật tinh tế

Là người chịu trách nhiệm chính trong gian bếp, bếp trưởng chính là người đưa ra các hoạt động cụ thể tại đây, bao gồm cả cách thức chế biến, quy trình, cách đánh giá chất lượng món ăn trước khi đưa ra cho thực khách thưởng thức. Để chắc chắn khiến khách hàng hài lòng, bếp trưởng sẽ đánh giá món ăn trông đã đủ hấp dẫn hay chưa, đồng thời nhìn ra được những thiếu xót, đánh giá năng lực của cấp dưới trong cách thể hiện cả bày biện đúng tinh thần của món ăn.

Kết hợp với các bộ phận khác trong nhà hàng, khách sạn

Bếp trưởng thường sẽ phải phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết các vấn đề được giao. Thậm chí là giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của thực khách liên quan tới chất lượng của món ăn .

Trực tiếp đứng bếp nấu các món ăn theo yêu cầu của thực khách

Bếp trưởng thường sẽ nhận các order từ nhân viên phục vụ liên quan đến món ăn mà thực khách yêu cầu. Từ đó, phân công các nhân viên cấp dưới sơ chế các bước cơ bản. Cuối cùng, bếp trưởng sẽ trực tiếp đứng bếp xử lý các khâu quan trọng của món ăn, đảm bảo đúng chất lượng món ăn.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Bên cạnh chất lượng của món ăn, bếp trưởng còn phải lưu ý tới việc vệ sinh các dụng cụ làm bếp. Chịu trách nhiệm chính về tiêu chuẩn vệ sinh, cũng như an toàn thực phẩm trong khu vực bếp.

Kiểm soát tài sản, công cụ được giao

Vào các ngày cuối cùng của mỗi tháng, bếp trưởng sẽ phải kết hợp với bộ phận kế toán kiểm kê tài sản, dụng cụ. Đưa ra những hướng dẫn để nhân viên biết cách bảo quản tài sản.

Tóm lại để có thể làm được một đầu bếp trưởng thì các đầu bếp hãy liên tục học hỏi cũng nghiệm, sự tinh tế, ngoài ra chăm chút thêm ngôn ngữ cho bản thân.

Nguồn: http://timviecdaubep.com/

Bài viết liên quan

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực của chúng ta?...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Bài mới nhất

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn Thịnh

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn…

Nghề làm miền Đông là một trong những lựa chọn nghề nghiệp đặc trưng của vùng đất phía đông của…

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ ẩm thực, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ…

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP, viết tắt của “Sanitation Standard Operating Procedures”, là một phần quan trọng của hệ thống quản lý an toàn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.