Đầu bếp chay tìm việc: Bạn cần chuẩn bị những gì khi ứng tuyển?

22/07/2019 03:45 PM    |    Tìm việc   >  Chuyện nghề

Tìm việc đầu bếp lĩnh vực ẩm thực chay. Bạn cần chuẩn bị những gì khi ứng tuyển đầu bếp chay tìm việc. Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé !

Bạn mong muốn trở thành đầu bếp chay?. Bạn đang hoang mang không biết nên theo học trường nào?. Bạn thắc mắc đầu bếp chay tìm việc cần những kỹ năng và bằng cấp nào? Và liệu rằng khi ra trường có tìm được công việc ổn định không?. Tất cả những thắc mắc sẽ được giải đáp sau đây.

Cơ hội làm nghề đầu bếp

Cơ hội tìm việc đầu bếp chay.

Cơ hội tìm việc đầu bếp chay. Nguồn ảnh Internet.

Nghề đầu bếp tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và có thể phát triển không ngừng trong tương lai. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch dịch vụ kèm theo đó là những nhu cầu ăn uống ẩm thực ngày càng tăng lên chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng đầu bếp chất lượng và số lượng ngày càng tăng cao. Đây cũng là những cơ hội công việc định hướng nghề nghiệp có cơ hội phát triển nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, nhu cầu thưởng thức ẩm thực các món ăn châu các nước thì ẩm thực chay đang trở nên phổ biến và thịnh hành tại Việt Nam. Nhiều người chọn phương pháp ăn chay để đảm bảo sức khỏe và cũng một phần thực hành nếp sống không sát sinh động vật, giảm thiểu được những chất dư thừa trong cơ thể và có một cơ thể khỏe mạnh. Đây cũng là nghề đầu bếp kiếm được thu nhập khủng hiện nay.

Những yếu tố trở thành đầu bếp

Đầu bếp cần rất nhiều phẩm chất.

Đầu bếp cần rất nhiều phẩm chất. Nguồn ảnh Internet.

Kiến thức

Kiến thức cơ bản về ẩm thực là điều cơ bản và nền tảng mà một đầu bếp bắt buộc phải có. Ngoài việc am hiểu kiến thức về ẩm thực, đầu bếp còn chuẩn bị nguyên liệu vật liệu để chế biến, sơ chế và chế biến cũng cần có quy tắc và đúng công thức, lên thực đơn khẩu phần ăn thực phẩm, trang trí món ăn thêm hấp dẫn và cầu kỳ. Để theo được nghề đầu bếp đòi hỏi bạn luôn luôn trau dồi kiến thức ẩm thực và rèn luyện kỹ năng làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bạn cần phải có một trí nhớ tốt để nhớ được hết các thực phẩm và công thức chế biến món ăn đúng quy cách để chất dinh dưỡng cung cấp đến cơ thể đạt được kết quả tốt.

Chăm chỉ, ham học hỏi

Một trong những nguyên tắc của một đầu bếp là sự chăm chỉ và có tính ham học hỏi và tìm hiểu ở nhiều hình thức khác nhau để kết hợp nhưng phương pháp nấu ăn mới nhất để trở thành một đầu bếp giỏi. Phẩm chất này rất cần ở một đầu bếp, vì nếu không học hỏi những điều mới lạ món ăn sẽ bị nhàm chán và không đáp ứng được nhu cầu thưởng thức ẩm thực của thực khách. Và bạn cũng không có một cá tính riêng trong nghề.

 Kỹ năng sáng tạo 

Là một trong những kỹ năng cơ bản của đầu bếp bạn luôn luôn phải làm mới phương thức chế biến và trình bày món ăn một cách sáng tạo và khoa học nhưng không làm mất đi sự truyền thống. Nếu món ăn được trang trí đẹp mắt cũng khiến khách hàng ngon miệng và có tinh thần thoải mái thưởng thức hơn.

Kỹ năng quản lý và sáng tạo

Kỹ năng quản lý và sáng tạo là hai kỹ năng sẽ giúp bạn điều phối và sắp xếp công việc một cách logic và hiệu quả. Không những vậy bạn có thể làm tăng hứng thú làm việc cho cả một đội ngũ nhân viên đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Kỹ năng lập kế hoạch

Đây là một kỹ năng cần có ở đầu bếp để bạn có thể lên thực đơn đảm bảo chất dinh dưỡng cho khách hàng ở mọi thời điểm và từng đối tượng thưởng thức.

Kỹ năng quản lý tài chính

Bạn có khả năng này sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí sinh hoạt công việc có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo ra giá thành sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng.

Một số tiêu chuẩn khác của nghề đầu bếp

Bên cạnh kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ nghề nghiệp thì nghề đầu bếp cần có những tiêu chuẩn nhất định để làm nền tảng giúp bạn thành công trong nghề.

Những yêu cầu cần có ở đầu bếp chay

Những yêu cầu cần có đầu bếp chay.

Những yêu cầu cần có đầu bếp chay. Nguồn ảnh Internet.

Kỹ năng chuyên môn

Một đầu bếp chay sẽ có những kiến thức chuyên môn sâu hơn với những đầu bếp khác. Bởi nguyên liệu thực phẩm mà bạn chế biến món ăn toàn bộ là thực vật nguyên chất không có một thịt tươi sống. Ngay đến gia vị cũng sử dụng toàn bộ là đồ chay. Nhiều người sẽ lo lắng ăn chay sẽ không đảm bảo được sức khỏe vì không đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhưng theo như nghiên cứu, nếu biết kết hợp thực phẩm chay thì sẽ đem lại nguồn dinh dưỡng đầy đủ có khi gấp đôi dùng đồ thịt tươi sống.

Để làm được điều này, bạn cần học thuộc và xác định được tên thực phẩm chức năng, nhiệm vụ của thực phẩm công thức chế biến và những thực phẩm khác bổ trợ nhau tạo sự ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng cho thực khách.

Ngoài ra bạn cần học cách trang trí món ăn sao cho đẹp mắt và ấn tượng vì món ăn chay đều sử dụng bằng rau, củ quả nên cần có cách trang trí phù hợp tạo cảm giác thoải mái và ngon miệng đẹp mắt cho thực khách.

Kiến thức về ẩm thực chay.

Kiến thức về ẩm thực chay. Nguồn ảnh Internet.

Với đầu bếp chay, không những am hiểu món ăn mà bạn cần học thêm những khóa đào tạo hay tập huấn về dinh dưỡng sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho từng đối tượng. Bạn cần phải luôn trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn để làm mới món ăn cho thực khách đỡ nhàm chán.

Cơ hội việc làm đầu bếp chay

Hiện nay, nhu cầu ăn chay ngày càng gia tăng không chỉ ăn chay vào các ngày rằm và mùng 1 hàng tháng mà những món ăn chay cũng giúp cho các bệnh nhân chống đỡ bệnh tật giảm sự phát triển của bệnh tật nên nhiều cửa hàng chay phục vụ cả ngày mọc lên như nấm. Với hình thức ăn chay theo món, hoặc ăn chay theo kiểu buffet để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chính vì nhu cầu tăng nên việc các nhà hàng chay tuyển dụng với số lượng đầu bếp lớn và chất lượng.
Với nền ẩm thực chay bạn không phải cạnh tranh với nhiều cửa hàng khác. Cơ hội việc làm ổn định và mức thu nhập khá. Chính vì vậy, bạn nên đào tạo thêm về những kiến thức dinh dưỡng để ứng tuyển vào các cửa hàng chay.
Nếu bạn tự tin và có bản lĩnh kinh doanh sau khi tích lũy kinh nghiệm đầu bếp chay. Bạn tham gia khóa học ngắn hạn về quản lý nhà hàng để có thể tự mở một cửa hàng chay mang chính thương hiệu và nét ẩm thực riêng của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Với lĩnh vực ẩm thực này không còn quá xa lạ nhưng đem lại kinh tế cao và không phải cạnh tranh hay sử dụng những chiến lược kinh doanh cầu kỳ và tốn kém. Chỉ cần bạn am hiểu tốt về ẩm thực, học thuộc các thực phẩm chức năng và chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và tùy thuộc vào từng đối tượng thực khách. Đây chắc chắn là một nghề hái ra tiền mà ai cũng mong muốn đi theo nghề. Mới đầu sẽ có những khó khăn cản trở đam mê, nhưng các bạn hãy cố gắng tự tin vượt qua từ những khó khăn là bài học kinh nghiệm để cố gắng hơn trong tương lai.

Tuệ Tâm

Nguồn: https://timviecdaubep.com

Tags:

Bài viết liên quan

Vai Trò và Công Việc của Chef de Partie là gì trong Nhà Hàng

Vai Trò và Công Việc của Chef de Partie là gì trong Nhà Hàng

Trong ngành công nghiệp nhà hàng, vai trò của một Chef de Partie là một phần không thể thiếu trong...

Lương Pha Chế: Khám Phá Nghề Nghiệp và Tiềm Năng Phát Triển

Lương Pha Chế: Khám Phá Nghề Nghiệp và Tiềm Năng Phát Triển

Lương pha chế không chỉ là một công việc mà còn là một nghề nghiệp có tiềm năng phát triển...

Tìm hiểu bản mô tả công việc của Demi Chef là gì

  Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể Trực tiếp kiểm tra món ăn trước khi phục vụ khách Đảm...

Bài đọc nhiều

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Bài mới nhất

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn Thịnh

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn…

Nghề làm miền Đông là một trong những lựa chọn nghề nghiệp đặc trưng của vùng đất phía đông của…

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ ẩm thực, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ…

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP, viết tắt của “Sanitation Standard Operating Procedures”, là một phần quan trọng của hệ thống quản lý an toàn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.