Tìm việc đầu bếp ở đâu, lương của đầu bếp mới vào nghề là bao nhiêu?

09/07/2019 05:08 PM    |    Tìm việc   >  Tìm việc đầu bếp

Tìm việc đầu bếp ở đâu, nghề đầu bếp có tương lai hay không, hoặc lương đầu bếp mới vào nghề là bao nhiêu luôn là những câu hỏi luôn được rất nhiều người đã vang chuẩn theo học nghề đầu bếp vô cùng quan tâm, và ngay sau đây hay cùng giải đáp những thắc mắc này ở ngày bài viết phía dưới đây, để bạn có thêm những cái nhìn thật tổng quan về nghề đầu bếp cũng như tương lai của những người theo nghề này.

Có thể tìm việc đầu bếp ở đâu?

Đây là một câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm vì nó sẽ liên quan trực tiếp đến đầu ra, hay nói cách khác thì nó chính là cơ hội việc làm cho người theo học nghề đâu bếp. Như đã biết hiện nay, nhu cầu tuyển đầu bếp ở những nhà hàng quán ăn đang đặc biệt tăng rất mạnh. nhất là ở những thành phố lớn, nơi có số lượng dân cư tập trung đông đúc, hay ở những tỉnh thành có thể mạnh về du lịch cũng là một trong nhưng nơi đầu bếp có thể tìm kiếm cơ hội việc làm. Ngoài ra đầu bếp cũng có thể tìm việc ở những nhà máy xí nghiệp, nơi có những bếp ăn công nghệp phục vụ cho cả hàng trăm, hàng nghìn người ăn cùng một lúc, đây là một số nơi mà đầu bếp có thể dễ dàng tìm kiếm cơ hội riêng cho mình. Tùy thuộc vào điều kiện lương bổng mà những người theo học ngành đầu bếp có thể cân nhắc trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển.

Lương của đầu bếp mới vào nghề là bao nhiêu ảnh 1

Đầu bếp có thể tìm việc ở đâu?

Nhìn chung cơ hội cho nghề đầu bếp đang là rất nhiều và vô cùng phong phú, những người đã tốt nghiệp và có bằng đầu bếp có thể xin việc ở rất nhiều nơi, điều kiện lương thưởng trong nghề này đôi khi cũng có sự chênh lệch khá lớn, tùy thuộc vào vị trí bạn đảm nhận, và môi trường bạn làm việc, nhưng chung quy lại nghề đầu bếp vẫn được đánh già là một nghề có việc làm đều đặn và mức thu nhập ổn định ở mức trung bình khá, thậm chí sẽ là cao nếu như bạn làm việc ở những nơi có điều kiện đãi ngộ tốt.

Muốn theo nghề đầu bếp nhưng chưa có chuyên môn

Đây cũng là câu hỏi đang được khá nhiều người quan tâm. Đối với trường hợp muốn theo nghề đầu bếp nhưng chưa có kiến thức thì nên làm thế nào, câu trả lời hợp lý nhất cho trường hợp này có lẽ là đi học, bạn có thể tìm thấy những khóa học đầu bếp ở rất nhiều những trường cao đẳng, thâm chí là cả đại học, những khóa học này thường sẽ kéo dài từ 6 tháng cho đến 1 năm hoặc một số nơi có thể lên đến từ 2 đến 3 năm, tùy thuộc vào số lượng kiến thức, và tấm bằng sau khi ra trường bạn được nhận.

Lương đầu bếp mới vào nghề là bao nhiêu ảnh 2

Học nghề đầu bếp

Ở đây bạn có thể thoải mái lựa chọn những chuyền ngành mà mình yêu thích và cảm thấy  bản thân có niềm đam mê để theo đuổi, thường thì những chương trình học tại những trường này sẽ bám rất sát nhu cầu ngoài thực tế, để có thể đáp ứng được tốt nhất thị hiếu của khách hàng. Vậy nên bạn không phải quá lo lắng về trường hợp sau khi tốt nghiệp sẽ khó tìm được việc làm vì ngành học của mình đang không nằm trong xu hướng của thị trường.

Đầu Bếp giỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ có nhiều cơ hội làm việc và thăng tiến tại hệ thống khách sạn — nhà hàng cao cấp hơn so với các Đầu Bếp mới ra nghề. Lương Đầu Bếp bao nhiêu sẽ được chia thành hai mức: dành cho Đầu Bếp mới vào nghề và Đầu Bếp đã có kinh nghiệp tương đương với các cấp quản lý. Chúng ta cùng xem vén màn hé lộ mức lương nghề Đầu Bếp trong bài viết dưới đây.Nhóm 1: Đầu Bếp mới ra nghề
Sau khi hoàn thành các chương trình đào tạo nghề bếp các bạn trẻ sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại môi trường chuyên nghiệp. Khi bắt đầu làm quen với môi trường làm việc bạn sẽ bắt đầu công việc với vị trí phụ bếp hoặc đầu bếp. Ở vị trí này bạn sẽ là người đảm nhận những công việc liên quan đến việc chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ… và thực hiện một số công việc do trưởng nhóm, bếp phó hoặc bếp trưởng phân công. Vị trí này mang đến mức thu nhập từ 7 triệu đồng/tháng trở lên.

Mức lương của đầu bếp. Mức lương của đầu bếp mới vào nghề là bao nhiêu?

Đây là điều cực kỳ quan trọng và cũng là câu hỏi mà hầu hết người theo học ngàng đầu bếp đều quan tâm, vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai cũng như cơ hội thằng tiến và phát triển của một đầu bếp, nếu như bạn cũng quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng thàm khảo mức lương trung bình của đầu bếp đã được tổng hợp dưới đây.

Có lẽ nhiều người chưa biết nhưng ngòai mức lương cứng ra, đầu bếp phục vụ tại những nhà hàng tầm cỡ còn có thể được hưởng thêm cả service charge, đâu có lẽ là môt món quà giúp đầu bếp có thêm nhiều động lực để sáng tạo ra những món ăn ngon và chất lượng hơn, nhằm giữ và mời gọi nhiều thực khách đến với nhà hàng.

Nhóm 1: nhón được đông đảo người có ý định theo nghề bếp quan tâm, lương của đầu bếp mới vào nghề là bao nhiêu?

Vì là đầu bếp chưa có kinh nghiêm nên vị trí này chắc chắn lương sẽ không quá cao, nhưng có lẽ là cũng đủ để chang chải đổi với rất nhiều người, tuy nhiên mới ra trường không đồng nghĩa với việc bạn không có cơ hội được gắn bó với những nhà hàng lớn, điều này hoàn toàn sai, bạn hoàn toàn có thể tự tin xin việc ở những nhà hàng tầm cỡ, chỉ cần bạn nắm vững chuyên mồn, còn lại những yếu tố như kinh nghiệm bạn có thể tích lũy dần, tại đây những người mới vào nghề có thể sẽ được đảm nhận vị trí phụ bếp hoặc cũng có thể là đầu bếp chế biến một số món đơn giản, công việc chính sẽ là sơ chế và nấu nướng. với vị trí này bạn hoàn toàn có thể được nhận múc lương từ 7 triệu đồng trở lên,cũng có thể kèm theo cả service charge cũng không tồi một chút nào có phải không?

Nhóm 2: Đầu bếp đã có kinh nghiệm làm việc
Đầu bếp chính là ngườ sẽ có trách nhiệm đảm nhân chế biến và hoàn thiện những món ăn, những người làm việc ở vị trí này thường rất được tin tưởng vì họ nắm giữ linh hồn của những món ăn, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng thực khách của nhà hàng, những ngườ làm việc ở vị trí này hoàn toàn có thể được hưởng mức đãi ngộ từ 9 đến 12 triệu đồng, thậm chí ở một số nhà hàng tầm cơ hay những trường hợp đặc biệt, vị trí này hoàn toàn có thể được hưởng mức lương trong khoảng 12 cho đến 15 triệu có thể còn kèm theo cả service charge.

Xem thêm:

Nhận xét chung về lương đầu bếp

Nhìn chung nghè đầu bếp đang là một nghề đang khá hot vì có mức lương hấp dẫn và một công việc ổn định, chưa hết nghề đầu bếp hứa hẹn trong tương lai sẽ còn có những phát triển lớn hơn nữa, và đem lại cơ hội việc làm cho rất nhiều người, vậy nên những ai có đam mê nhưng còn chần trừ thì hãy quyết định thật nhanh để có thể tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp.

Nếu như bạn có thể chứng tỏ được khả năng của bản thân thì hoàn toàn có thể tiến xa với vị trí này, mức lương của một đầu bếp lành nghề cũng là điều rất đáng mơ ước so với mặt bằng thu nhập chung của người lao động hiện nay.

Sơn Sơn.

Nguồn https://Timviecdaubep.com

Tags:

Bài viết liên quan

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực của chúng ta?...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Bài mới nhất

Digestif là gì: Loại Hình và Tầm Quan Trọng Trong Ẩm Thực

Digestif là gì: Loại Hình và Tầm Quan Trọng Trong Ẩm Thực

Trong thế giới ẩm thực, “digestif” là một thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về…

Banquet là gì? Đặc điểm và tầm quan trọng của Banquet

Banquet là gì? Đặc điểm và tầm quan trọng của Banquet

Banquet, một khái niệm thường được nghe đến trong ngữ cảnh tổ chức sự kiện và tiệc cưới, thường mang…

Alacarte là gì? Ứng Dụng Alacarte Trong Ngành Dịch Vụ

Alacarte là gì? Ứng Dụng Alacarte Trong Ngành Dịch Vụ

Alacarte là một thuật ngữ phổ biến trong ngành dịch vụ, đặc biệt là trong ngành nhà hàng và khách…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.