Đầu bếp tìm việc tại TPHCM cần nắm được ‘bí kíp’ gì để thành công?

27/06/2019 08:00 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc đầu bếp

Đầu bếp tìm việc tại TPHCM luôn nhiều không đếm xuể, nếu bạn muốn thành công giữa ‘biển’ nhân tài như vậy thì có vài điều bạn nên ghi nhớ!

Đầu bếp tìm việc tại TPHCM sẽ không phải là một giấc mơ xa vời nếu bạn xác định tốt nền tảng của mình ngay từ đầu. Hãy bắt đầu xây ước mơ bằng cách chọn một ngôi trường uy tín về đào tạo nghề bếp và đăng ký học ngay hôm nay. Dưới đây là danh sách một số trường dạy nấu ăn chất lượng tốt ở TPHCM:

Trường Trung cấp nghề du lịch Khôi Việt

Trường Trung cấp nghề du lịch Khôi Việt

Trường Trung cấp nghề du lịch Khôi Việt

Nếu bạn đam mê nấu các món ăn Âu – Á và thích pha chế đồ uống thì đây chính là ngôi trường thích hợp dành cho bạn. Trường Trung cấp nghề du lịch Khôi Việt luôn đặt nguyện vọng của học viên lên hàng đầu, đây có lẽ là ngôi trường hiếm có chọn mở lớp theo nhu cầu của người học.

Trường Trung cấp nghề du lịch Khôi Việt sẽ để học viên tự do lựa chọn các lớp, các chuyên đề phù hợp với bản thân. Đội ngũ giảng viên luôn tận tâm và nhiệt tình giảng dạy, các thầy cô nói riêng và trường học nói chung luôn tạo điều kiện tốt nhất để học viên học hỏi và sáng tạo.

Trường Trung cấp nghề Quản lý khách sạn Việt Úc – VAAC

Các khóa dạy nấu ăn chuyên nghiệp chính là điểm mạnh lớn nhất của trường Trung cấp nghề Quản lý khách sạn Việt Úc – VAAC. Các khóa học của ngôi trường này luôn thu hút hàng trăm học viên tham gia.

Khi đăng ký học tại trường Trung cấp nghề Quản lý khách sạn Việt Úc – VAAC, bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với cả trăm công thức nấu các món ăn Châu Á – Châu Âu. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu học chuyên sâu các nền ẩm thực riêng biệt như đồ ăn Nhật, Hàn, Trung… thì nhà trường cũng có thể đáp ứng ngay lập tức.

Ngoài kỹ năng nấu nướng, học viên của trường còn được hướng dẫn kỹ càng về cách lựa chọn – bảo quản thực phẩm và nhiều kỹ năng cần thiết khác. Học ở đây, bạn có thoải mái phát huy sức sáng tạo và năng lực của bản thân.

Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn

Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn

Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn

Những ai đã từng học dưới ngôi trường này đều khen ngợi rằng trường có hệ thống giáo trình bài bản, các thầy cô truyền đạt kiến thức dễ hiểu; học viên có nhiều thời gian thực hành trong bếp.

Nội dung dạy và học của trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn cũng cực kỳ phong phú và đa dạng, từ cách nấu các món ăn Âu – Á đến cách pha chế đồ uống… Không dừng lại ở đó, ngôi trường này tổ chức nhiều lớp nghiệp vụ quản lý, những học viên muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp đều đánh giá cao các khóa nghiệp vụ quản lý của trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn.

Trường hướng nghiệp Á Âu

Nhắc đến trường hướng nghiệp Á Âu thì chắc hẳn những người làm ngành bếp đều chẳng hề xa lạ gì bởi đây là một trong những ngôi trường dạy nấu ăn lớn nhất và có chất lượng tốt nhất tại TPHCM.

Với quy mô cực lớn, trường hướng nghiệp Á Âu nhận đào tạo tất cả các lĩnh vực liên quan đến nghề bếp. Học viên tới đây sẽ có cơ hội học làm từ đồ mặn tới đồ ngọt, từ đồ Việt tới đồ ăn nước ngoài; họ cũng được hướng dẫn pha chế đồ uống, cắt tỉa rau củ, trang trí món ăn, vv…

Trường hướng nghiệp Á Âu có 2 điểm sáng lớn nhất là ít trường học nào có. Điểm sáng thứ nhất là các học viên không chỉ học nấu nướng đơn thuần mà còn được chỉ bảo tận tình về kỹ năng quản lý và điều phối mọi công việc trong bếp. Điểm sáng thứ hai và cũng là điều quan trọng nhất chính là trường hướng nghiệp Á Âu sẽ trao đầy đủ chứng chỉ học nghề cho học viên sau khi họ hoàn thành khóa học.

Trường dạy nghề ẩm thực NetSpace

Trường dạy nghề ẩm thực NetSpace

Trường dạy nghề ẩm thực NetSpace

Đây là ngôi trường cực kỳ được lòng các học viên bởi trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại và các thầy cô cực kỳ tâm huyết. Điểm đặc biệt của trường dạy nghề ẩm thực NetSpace chính là ngoài học kiến thức về ẩm thực bằng Tiếng Việt, học viên còn được bổ sung cả kiến thức và từ vựng Tiếng Anh chuyên ngành.

Các học viên của trường dạy nghề ẩm thực NetSpace có nhiều cơ hội để làm việc trong các nhà hàng, khách sạn danh tiếng bởi họ được đào tạo bài bản về cả kỹ năng nấu nướng và khả năng sử dụng ngoại ngữ.

Đầu bếp tìm việc tại TPHCM cần đáp ứng được yêu cầu gì?

+ Kiên nhẫn và chăm chỉ: Đã quyết đi theo nghề bếp thì lẽ dĩ nhiên bạn phải gắn bó cuộc đời mình với căn bếp dù nó đôi khi là một nơi chẳng dễ chịu chút nào. Không khí thì nóng bức do phải thường xuyên đứng bếp, áp lực từ cấp trên hoặc những người giám sát khiến nhiều người trẻ chưa có kinh nghiệm chỉ muốn… bỏ việc.

Nếu muốn gắn bó lâu dài với nghề bếp thì bạn buộc phải rèn cho bản thân bản tính nhẫn nại và chịu khó và cả khả năng chịu được áp lực cao nữa.

Đầu bếp phải kiên nhẫn

Đầu bếp phải kiên nhẫn

+ Sự khéo léo và tỉ mỉ: 2 yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một đầu bếp cừ khôi chính là vị giác tinh tế và đôi bàn tay khéo léo. Họ cần phải cảm thụ mùi vị chuẩn xác để nêm nếm món ăn sao cho vừa miệng khách hàng. Họ phải sử dụng đôi tay để nấu, để trang trí món ăn vừa ngon miệng lại ngon mắt để “ghi điểm” với thực khách.

+ Óc sáng tạo: Một người đầu bếp giỏi không thể thiếu đi khả năng sáng tạo. Dù có là một món ngon xuất sắc thì cũng chẳng có ai ăn mãi một món ăn không thay đổi. Khẩu vị của thực khách cực kỳ phong phú, khác biệt và cũng không cố định. Vì vậy người đứng bếp phải không ngừng phát huy sức sáng tạo của bản thân để tạo ra nhiều món ăn mới lạ, độc đáo nhằm làm vừa lòng mọi thực khách.

Đầu bếp phải có óc sáng tạo

Đầu bếp phải có óc sáng tạo

+ Chịu được gian khổ: Chẳng một công việc nào trên đời này là dễ dàng. Muốn trở thành một bếp trưởng điều khiển cả một căn bếp thì trước tiên bạn phải đi lên từ vị trí phụ bếp. Bạn phải chịu đựng áp lực, những lời chê trách của cấp trên… Thế nhưng chỉ khi vượt hết những khó khăn đó, bạn mới chạm đến được đỉnh cao vinh quang mà mình hằng ao ước.

Đầu bếp tìm việc tại TPHCM cần trang bị kỹ năng gì?

Giữ vệ sinh khu vực bếp

Đầu bếp phải biết giữ vệ sinh căn bếp

Đầu bếp phải biết giữ vệ sinh căn bếp

Nguyên tắc tối quan trọng của người đầu bếp chính là luôn giữ căn bếp sạch sẽ. Đầu bếp chuyên nghiệp sẽ không để tình trạng bừa bộn, bẩn thỉu diễn ra tại nơi họ nấu nướng. Ngay cả khi không nấu ăn thì họ cũng vẫn sắp xếp gọn gàng các loại nguyên liệu. Họ phân loại và thậm chí còn đánh dấu hoặc ghi tên chúng. Trong và sau quá trình nấu, đầu bếp luôn dọn dẹp hết đồ dư thừa để giữ sự sạch sẽ cho căn bếp mình làm việc.

Nâng niu dao như báu vật

Dao chính là trợ thủ đắc lực không thể thiếu mỗi đầu bếp. Một đầu bếp lão luyện luôn biết cách sử dụng và bảo quản dao sao cho hợp lý nhất. Họ sở hữu nhiều loại dao để làm các món ăn khác nhau, họ mài dao thường xuyên để giữ độ bén đồng thời chọn loại thớt thích hợp cho từng loại dao. Họ không bao giờ rửa dao bằng máy rửa bát mà thường tự tay vệ sinh nó, họ luôn cẩn thận cắm dao vào giá gỗ hoặc nam châm để giữ độ bền cho dao.

Căn nhiệt độ chuẩn xác

Đầu bếp phải biết căn chỉnh nhiệt độ chính xác

Đầu bếp phải biết căn chỉnh nhiệt độ chính xác

Muốn có được thành phẩm món ăn ngon thì điều đầu tiên bạn cần nhớ là phải điều chỉnh được nhiệt độ thích hợp khi nấu. Ngay cả người bình thường cũng biết một nguyên tắc đơn giản rằng món ăn nấu không kỹ thì sống mà quá lửa thì sẽ mất ngon. Người đầu bếp càng phải hiểu rõ sự quan trọng của nhiệt độ trong quá trình nấu ăn.

Xem thêm Tại Đây:

Họ phải biết rằng nhiệt độ để luộc chín thịt khác với khi luộc rau, nhiệt độ khi chiên thì không hề giống với khi nướng… Để có được món ăn ngon vừa đủ độ và kịp phục vụ thực khách đúng giờ thì người nấu không bao giờ được lơ là việc kiểm soát nhiệt độ.

Nguồn: http://timviecdaubep.com

Bài viết liên quan

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực của chúng ta?...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Bài mới nhất

Fine Dining là Gì và Trải Nghiệm Tuyệt Vời Tại Nhà Hàng Ca Cấp

Fine Dining là Gì và Trải Nghiệm Tuyệt Vời Tại Nhà Hàng Ca Cấp

Trong thế giới ẩm thực đa dạng ngày nay, fine dining là một khái niệm không còn xa lạ. Nhưng…

Buffet là Gì? Buffet Trong Văn Hóa Ẩm Thực

Buffet là Gì? Buffet Trong Văn Hóa Ẩm Thực

Trong ngành dịch vụ ẩm thực, khái niệm “buffet” đã trở thành một phần không thể thiếu và phổ biến…

Pastry Chef là gì: Ý Nghĩa và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Pastry Chef là gì: Ý Nghĩa và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Bạn đã từng tự hỏi “Pastry Chef là gì?” và muốn khám phá thêm về nghề nghiệp thú vị này?…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.