Bạn đã biết cách tìm việc đầu bếp tại Hà Nội hiệu quả?

10/07/2019 05:06 PM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Bất cứ đầu bếp tìm việc nào cũng đều muốn tìm một công việc nhanh chóng. Nhưng tìm việc đầu bếp tại Hà Nội một cách hiệu quả thì không phải ai cũng rõ?

Theo bạn, tìm việc đầu bếp hiện nay khó hay dễ?

Trong bất cứ khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng nào đi chăng nữa thì đầu bếp được coi là một trong những vị trí vô cùng quan trọng, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển trong hoạt động kinh doanh. Chính vì lẽ đó mà chế độ đãi ngộ dành cho vị trí này cũng được đánh giá là khá cao. Kèm theo đó là những đòi hỏi về mức độ yêu cầu công việc cũng không hề đơn giản, nhẹ nhàng chút nào.

Tìm việc đầu bếp khó hay dễ

Tìm việc đầu bếp khó hay dễ. Nguồn ảnh Internet

Làm sao để tìm việc đầu bếp hiệu quả nhất?

Tìm môi trường làm việc thích hợp

Nếu bạn được làm việc trong một môi trường phù hợp sẽ giúp bạn luôn có tinh thần thoải mái, vui vẻ và yên tâm công tác. Tuy nhiên, nếu bạn phải làm việc trong một môi trường chỉ khiến bạn luôn khó chịu thì bạn sẽ có cảm giác nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp tới chính chất lượng các món ăn mà bạn làm ra.

Môi trường làm việc thích hợp

Môi trường làm việc thích hợp. Nguồn ảnh Internet

Như bạn đã biết, công việc này không hề đơn giản, nhẹ nhàng mà ngược lại bạn sẽ phải thường xuyên hoạt động luôn tay luôn chân, tiếp xúc trực tiếp với khói bếp, các loại mùi từ thức ăn … Bên cạnh việc bạn nhận được mức lương cao tới đâu, hay chỗ làm có thuận tiện thế nào thì tìm việc đầu bếp tại Hà Nội có môi trường tốt được coi là vô cùng quan trọng với những người ứng viên.

Môi trường làm việc thích hợp được đánh giá ở trên hai phương diện góc nhìn là việc ứng viên tìm việc đầu bếp có thực sự phù hợp với môi trường văn hóa của khách sạn, nhà hàng đó hay không và việc môi trường làm việc có đủ đáp ứng mong muốn của ứng viên hay chưa?

► Tham khảo thông tin ứng tuyển nhân viên bán hàng tại Hà Nội – xem ngay để chọn môi trường làm việc phù hợp

Biết cách lựa chọn khách sạn, nhà hàng phù hợp bản thân

Đây được coi là bước đầu khá quan trọng trong việc tìm việc đầu bếp tại Hà Nội. Dù bạn có làm cho bất cứ lĩnh vực nào đi chăng nữa, khi bạn biết năng lực bản thân hiện đang ở mức nào, liệu đã phù hợp với những yêu cầu mà khách sạn, nhà hàng đưa ra hay chưa thì lúc đó tỉ lệ thành công của bạn mới có thể cao được. Do tính chất công việc chủ yếu làm việc ở trong bếp nên đòi hỏi bạn có một lượng kiến thức đủ vững vàng và những kinh nghiệm, kỹ năng mà bản thân thấy phù hợp với yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra. Hãy thật chú ý về những mô tả công việc mà nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên và xem xét xem bản thân có phù hợp chưa là điều bạn cần lưu tâm. Khi bạn làm đúng khả năng thì mọi việc đều trở nên nắm bắt dễ dàng. Ví dụ: bạn không biết làm bánh thì nhà tuyển dụng đâu thể có bất cứ lý do nào để nhận bạn vào bên khu làm bánh được …

Chú ý thông tin trên các trang tuyển dụng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc đầu bếp tại Hà Nội thì không thể bỏ qua các cơ hội việc làm trên các trang web tuyển dụng trong ngành khách sạn, nhà hàng uy tín. Thông qua các trang web này, bạn sẽ kiếm được cho mình rất nhiều cơ hội việc làm tại các khách sạn, nhà hàng từ bình dân, thông thường tới sang trọng, cao cấp. Chỉ với một vài thao tác ngắn, bạn gõ vị trí mà mình mong muốn thì sẽ hiện ra hàng ngàn cơ hội công việc để bạn cân nhắc và lựa chọn như phụ bếp, bếp trưởng, nhân viên làm bánh ..

Chú ý thông tin trên các trang tuyển dụng

Chú ý thông tin trên các trang tuyển dụng. Nguồn ảnh Internet

>> Xem ngay: Các tin tức tìm việc marketing online được nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển.

Thông qua lời giới thiệu từ bạn bè, người thân

Để tìm việc đầu bếp tại Hà Nội, ngoài cách tìm việc online trên các trang web tuyển dụng thì việc bạn trao đổi và chia sẻ về mong muốn của bản thân với người thân, bạn bè cũng là một ý tưởng hay. Đến một lúc nào đó, cơ hội sẽ đến với bạn thông qua lời giới thiệu từ họ.

Thông qua lời giới thiệu từ bạn bè, người thân

Thông qua lời giới thiệu từ bạn bè, người thân. Nguồn ảnh Internet

Soạn một bản CV hoàn chỉnh, cẩn thận

CV được coi là như một lời chào, lời giới thiệu của bản thân bạn với nhà tuyển dụng khi tìm việc đầu bếp tại Hà Nội. Bên trong bản CV, bạn nên nêu rõ đầy đủ thông tin cá nhân, cách thức liên lạc một cách chi tiết. Điều này sẽ tạo sự ấn tượng tốt của nhà tuyển dụng với những kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được.

Củng cố kiến thức bản thân cho buổi phỏng vấn

Để có một buổi phỏng vấn thành công thì trước đó bạn nên kiểm tra kĩ kiến thức của bản thân. Những ứng viên tham gia phỏng vấn, có kinh nghiệm nhưng lại không gặp may mắn. Vì vậy, hãy rà soát lại các thông tin kiến thức qua vài lần. Để tăng độ tự tin, bạn có thể tập trả lời các câu hỏi trước gương như: Lý do gì khiến bạn muốn được làm việc tại khách sạn, nhà hàng của chúng tôi? Hoặc vì sao chúng tôi nên chọn bạn thay vì người khác? … Bạn có thể tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn thường gặp liên quan tới nghề đầu đầu bếp để có được những câu trả lời phù hợp và tốt nhất. Để đề phòng, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan đến chuyên ngành nhằm biết cách xử lý các tình huống mà nhà tuyển dụng đưa ra trong buổi phỏng vấn.

Tự tin bước vào buổi phỏng vấn

Để tạo ấn tượng tốt ngay từ khi bắt đầu tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên chú ý tới trang phục, đầu tóc sao cho gọn gàng, sạch sẽ. Kể cả các cử chỉ hành động hay tác phong đi lại đều phải thực sự phù hợp và lịch sự, chuyên nghiệp, nghiêm túc. Thay vì tỏ rõ sự vội vàng thì bạn nên làm mọi việc ở mức vừa và đủ, đặc biệt thể hiện sự tự tin. Điều này giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng khá cao.

Tự tin bước vào buổi phỏng vấn

Tự tin bước vào buổi phỏng vấn. Nguồn ảnh Internet

Gửi thư cảm ơn tới nhà tuyển dụng sau phỏng vấn

Không phải chỉ thông qua buổi phỏng vấn tìm việc đầu bếp tại Hà Nội, nhà tuyển dụng có thể quyết định ngay được việc bạn có được nhận hay không. Vì vậy, hãy gửi thư cảm ơn của bạn tới cho họ khi bạn đã tham gia buổi phỏng vấn xong nhằm tạo ấn tượng. Khi bạn cho họ thấy được mong muốn mà bạn muốn làm tại vị trí đó cao tới đâu thì bạn sẽ luôn được nhà tuyển dụng coi trọng. Đây được xem là bước hiệu quả nếu bạn có ý định tìm việc đầu bếp.

Đưa ra các thông tin khách quan

Nếu may mắn được nhận vào làm việc, bạn còn đang băn khoăn những thông tin liên quan tới khách sạn, nhà hàng mà bạn đã thu thập được. Bạn có thể đề nghị hẹn gặp nhà tuyển dụng thêm một lần nữa để trao đổi, bày tỏ những điều mong mỏi và suy nghĩ của cá nhân mình. Thông qua buổi trao đổi đó, nếu những câu trả lời mà nhà tuyển dụng đưa ra đủ thuyết phục bạn thì đó chính là môi trường mà bạn có thể gắn bó lâu dài, đừng vì những lời nhận xét không hay mà bạn lại bỏ qua một cơ hội tốt như vậy.

Xem thêm:

Hồng Vân

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags: Hà Nội

Bài viết liên quan

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên là một trong những tài liệu quan trọng cần phải có...

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Bài mới nhất

Digestif là gì: Loại Hình và Tầm Quan Trọng Trong Ẩm Thực

Digestif là gì: Loại Hình và Tầm Quan Trọng Trong Ẩm Thực

Trong thế giới ẩm thực, “digestif” là một thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về…

Banquet là gì? Đặc điểm và tầm quan trọng của Banquet

Banquet là gì? Đặc điểm và tầm quan trọng của Banquet

Banquet, một khái niệm thường được nghe đến trong ngữ cảnh tổ chức sự kiện và tiệc cưới, thường mang…

Alacarte là gì? Ứng Dụng Alacarte Trong Ngành Dịch Vụ

Alacarte là gì? Ứng Dụng Alacarte Trong Ngành Dịch Vụ

Alacarte là một thuật ngữ phổ biến trong ngành dịch vụ, đặc biệt là trong ngành nhà hàng và khách…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.