Bí quyết apply thành công khi tìm việc nấu ăn cho công ty tại Hà Nội

19/07/2019 02:59 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn tìm việc nấu ăn cho công ty tại Hà Nội hiệu quả nhất. Phù hợp với những đầu bếp tìm việc.

Tìm việc nấu ăn cho công ty tại Hà Nội hiện nay rất được những người có kinh nghiệm làm đầu bếp quan tâm. Công việc này không đòi hỏi người đầu bếp phải quá sáng tạo hay tay nghề chuyên môn cũng không cần đạt trình độ như trong các nhà hàng khách sạn lớn khác. Bởi công việc này chỉ phụ trách phần ăn cho cán bộ công nhân viên trong công ty sao cho phù hợp với khoản chi phí công ty cung cấp. So với các công việc đầu bếp khác thì công việc này tương đối ít áp lực.

Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp lớn tại Hà Nội có cho xây dựng những bếp ăn dành cho cán bộ công nhân viên hàng ngày. Những bếp ăn này thường được phát triển theo hướng bếp ăn công nghiệp sao cho thực đơn luôn được thay đổi đa dạng để cán bộ công nhân viên có một thể trạng tốt nhất phục vụ cho công việc. Vậy để trở thành đầu bếp tại các bếp ăn công ty thì cần phải đạt những yêu cầu gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí bí quyết apply thành công việc ứng tuyển công việc nấu ăn cho công ty tại Hà Nội.

Công việc nấu ăn cho công ty tại Hà Nội

Đối với công việc nào cũng vậy, mỗi bộ phận đều có những nhiệm vụ và trách nhiệm riêng của bản thân với công việc của mình. Vậy công việc chính của một đầu bếp nấu ăn cho công ty là gì?

Đầu bếp nấu ăn cho công ty

Đầu bếp nấu ăn cho công ty (nguồn: internet)

Công việc của những đầu bếp nấu ăn cho công ty bao gồm:

  • Hàng ngày kiểm tra số lượng thực phẩm tươi sống được giao đến bếp ăn vào mỗi buổi sáng sớm
  • Kiểm tra chất lượng cũng như những vấn đề liên quan đến thực phẩm
  • Chuẩn bị sơ chế, chế biến thức ăn theo khối lượng và thực đơn đã lên sẵn từ trước.
  • Sắp xếp và chia phần ăn ra thành những phần riêng cho từng người
  • Lên thực đơn mỗi tháng, mỗi ngày luôn có sự thay đổi trong thực đơn
  • Bảo quản những vật dụng bếp ăn gọn gàng, sạch sẽ, hợp vệ sinh
  • Làm bảng kế hoạch quyết toán với công ty sau mỗi tháng về những khoản chi phí trong quá trình nhập thực phẩm

Những công việc này đều không quá phức tạp nhưng cần sự tỉ mỉ, chăm chỉ, cần cù cũng như tính minh bạch của người quản lý bếp ăn. Đối với bếp ăn của những doanh nghiệp, công ty lớn với số lượng cán bộ công nhân viên lên con số hàng trăm người thì đội ngũ bộ phận bếp cũng phải đông đảo mới có thể xử lý tốt tất cả mọi việc. Và trong những bếp ăn đó thì bộ phận bếp sẽ được chia ra như sau: phụ bếp, đầu bếp chính, người quản lý. Mỗi vị trí sẽ có những nhiệm vụ riêng để quá trình được diễn ra suôn sẻ, nhịp nhàng đúng tiến độ.

công việc đầu bếp nấu ăn cho công ty phải làm

công việc đầu bếp nấu ăn cho công ty phải làm (nguồn: internet)

Công việc của phụ bếp là phụ trách việc sơ chế thực phẩm sống, lau dọn, làm sạch đồ dùng trong bếp trước và sau khi hoàn thành công việc. Đây là công việc dành cho những người chưa có kinh nghiệm trong việc nấu nướng, hay những đầu bếp tập sự là chủ yếu. Những công việc này cần sự chăm chỉ và cần cù của những người đảm nhận nó.

Đầu bếp chính có trách nhiệm lên thực đơn thông qua việc bàn bạc với những đầu bếp khác và đưa lê cho ban lãnh đạo công ty duyệt trước khi đưa vào thực hiện. Họ còn là người phụ trách chính trong việc chế biến thức ăn sau khi phần sơ chế đã được hoàn thành. Những đầu bếp chính thường chiếm số lượng không nhiều nhưng đều là những người có tay nghề, kinh nghiệm lâu năm.

Cuối cùng là quản lý, người này sẽ phụ trách việc quản lý công việc của tất cả các nhân sự trong bếp ăn. cũng như là người làm việc với bên cung cấp thực phẩm, quản lý chất lượng thực phẩm được chuyển đến bếp ăn. Người này có vai trò quan trọng điều hành hoạt động của bếp ăn, giải quyết những vấn đề phát sinh không đáng có.

Bí quyết để ứng tuyển thành công việc làm nấu ăn trong công ty tại Hà Nội

Tìm việc nấu ăn cho công ty tại Hà Nội không phải là chuyện đơn giản, nhất là các công ty lớn. Bởi lẽ, không quá nhiều các công ty, doanh nghiệp tại Hà Nội mở ra các bếp ăn dành cho các cán bộ công nhân viên của mình. Tuy nhiên, ít nhưng không phải là không có và để đạt được cơ hội ấy cần phải có những bí quyết riêng. Và bí quyết để tìm việc nấu ăn cho công ty tại Hà Nội là gì?

Dựa vào các mối quan hệ thân quen giới thiệu

Nhiều khi cơ hội lại đến từ những người thân của chính các bạn. Họ là người biết được khả năng cũng như những điều phù hợp với bạn nhất. Một khi những người thân giới thiệu cho công việc thì hẳn bạn sẽ yên tâm vô cùng bởi ít nhất bạn sẽ không rơi vào hoàn cảnh bị lừa đảo.

nhờ người thân trợ giúp

nhờ người thân trợ giúp (nguồn: internet)

Vì vậy, hãy mạnh dạn hỏi thăm những người thân xung quanh xem nơi họ đang làm việc có nhu cầu tuyển đầu bếp hay người phụ giúp cho bếp ăn của công ty được hay không ? Hoặc nếu như công ty đó chưa có nhu cầu thì bạn có thể nhờ vả người thân của mình giúp quan sát, để tâm đến vấn đề này và khi có cơ hội hãy lập tức báo cho bạn biết để không bị vụt mất những cơ hội việc làm ngon nghẻ.

Tìm kiếm việc làm trên các kênh tuyển dụng

Nếu không thể nhờ người quen bạn cũng có thể tự tìm việc qua các kênh tuyển dụng uy tín trên internet. bằng việc gõ ra từ khóa liên quan đến công việc bạn đang tìm kiếm, công cụ sẽ đưa ra hàng loạt các kết quả tốt nhất cho bạn lựa chọn. Hiện nay, vấn đề tìm việc qua các kênh tuyển dụng ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người tin dùng. Vì vậy hãy biết tận dụng những công cụ hữu hiệu như vậy để có thể tìm kiếm cho mình một việc làm phù hợp với yêu cầu của bản thân.

Tìm việc qua các đồng nghiệp cũ

Để trở thành đầu bếp thì chắc chắn việc bạn phải trải qua nhiều công việc khác nhau để trải nghiệm thực tế, cũng như tiếp thu kinh nghiệm là điều không thể tránh khỏi. Khi đó chắc chắn bạn cũng sẽ có những người đồng nghiệp cùng làm việc chung vẫn còn giữ các mối liên hệ. Vậy tại sao không nhờ chính những người đồng nghiệp ấy giới thiệu cho bạn việc làm nhỉ ?

Đồng nghiệp là người cùng chuyên môn, lĩnh vực nên họ sẽ có những mối quan hệ với những người có cùng chuyên môn. Vì vậy, các bạn có thể hỏi thăm tin tức, thông tin về công việc cũng như có lời nhờ cậy họ có thể giúp mình biết được những thông tin về những công ty đang có nhu cầu tìm người nấu ăn.

Có thể bạn quan tâm:

Lời Kết

Tìm việc nấu ăn cho công ty tại Hà Nội nói thì tưởng đơn giản nhưng lại chẳng đơn giản và dễ dàng chút nào. Việc bạn có thể tìm kiếm việc làm đầu bếp tại các công ty rất cần yếu tố may mắn cũng như các mối quan hệ để có thể được giới thiệu những công việc phù hợp. Tuy vậy, nếu chăm chỉ tìm kiếm cũng như luôn sẵn sàng chịu vất vả thì bạn sẽ gặp được may mắn thôi.

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ...

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Trong thế giới ngày nay, ngành chế biến thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi nguyên...

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng và đầy tiềm năng nhất...

Bài đọc nhiều

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Bài mới nhất

Khám Phá Alacarte là gì: Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Ngành Dịch Vụ

Khám Phá Alacarte là gì: Ý Nghĩa và Ứng Dụng Trong Ngành Dịch Vụ

Alacarte là một thuật ngữ phổ biến trong ngành dịch vụ, đặc biệt là trong ngành nhà hàng và khách…

Beverage Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Beverage Trong Cuộc Sống

Beverage Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Beverage Trong Cuộc Sống

Bạn có từng tự hỏi “Beverage là gì?” Nếu chưa, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong bài viết…

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn Thịnh

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn…

Nghề làm miền Đông là một trong những lựa chọn nghề nghiệp đặc trưng của vùng đất phía đông của…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.