Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc: Cơ hội việc làm rộng mở

20/07/2019 11:40 AM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Việc làm đầu bếp đang được rất nhiều người quan tâm, trong đó các món Á đã có chỗ đứng vững chắc, điều này đã mở ra cơ hội cho đầu bếp Hàn Quốc tìm việc.

Đầu bếp hiện nay đang là một nghề nghiệp rất tiềm năng và nhận được nhiều sự quan tâm của các tầng lớp người lao động. Việc đầu bếp hiện đã có chỗ đứng hơn cũng dễ hiểu, bởi hiện nay Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển du lịch, và các ngành nghề dịch vụ giúp bổ trợ và phát triển du lịch một cách tốt nhất. Trong số các ngành nghề dịch vụ được tập trung phát triển và mở rộng có ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Trong nhiều năm trở lại đây, mỗi năm Việt Nam đón tiếp hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước, từ đó nhu cầu ăn và ở tại các điểm du lịch cũng tăng lên đáng kể, tạo điều kiện cho các nhà hàng khách sạn hoạt động trên nhiều quy mô không ngừng được đầu tư mở rộng. Song hành cùng sự tăng trưởng của khối nhà hàng khách sạn là nhu cầu nhân lực đầu bếp ở mọi vị trí cũng tăng lên đáng kể, trong đó không thể không kể đến đầu bếp món Á.

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc: Cơ hội việc làm rộng mở

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc: Cơ hội việc làm rộng mở. Nguồn ảnh Internet

Đầu bếp món Á như đầu bếp món Trung, đầu bếp món Hàn, đầu bếp món Nhật…. là những lĩnh vực hấp dẫn nhất trong hệ thống các món ăn châu Á hiện nay. Nhờ lịch sử ẩm thực lâu đời và có chỗ đứng vững chắc trên bản đồ ẩm thực thế giới nên đầu bếp các món ăn châu Á dễ dàng kiếm được một công việc tốt. Ở Việt Nam cũng không ngoại lệ, vốn là một đất nước Châu Á nên việc dễ dàng tiếp nhận đồ ăn cùng hệ Á Đông là điều đương nhiên, đặc biệt nếu món ăn được chế biến những người đầu bếp đến chính từ quốc gia đó thì càng có giá trị và được khách hàng coi trọng. Chính vì thế hiện nay có không ít đầu bếp Nhật, đầu bếp Trung hay đầu bếp Hàn Quốc tìm việc tại Việt Nam.

Cơ hội cho đầu bếp Hàn Quốc tìm việc ở Việt Nam

Có lẽ trong số các món ăn châu Á thì món ăn Hàn có vẻ được phổ biến rộng rãi hơn cả nhờ thị trường giải trí Hàn Quốc rất phát triển đã giúp mang làn sóng văn hóa Hàn Quốc phủ sóng các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam cũng có số lượng lớn người trẻ thích và theo dõi giải trí Hàn Quốc nên các món ăn Hàn Quốc cũng dễ dàng được tiếp nhận hơn. Ngoài ra món ăn Hàn cũng có đặc trưng là được trình bày vô cùng đẹp mắt, tạo sự kích thích ăn uống của khách hàng, khiến khách hàng được thỏa mãn về phần thị giác và tạo sự tò mò khiến mọi người đều muốn được thưởng thức một lần. Nhờ những cách trang trí, trình bày món ăn mới lạ, độc đáo cùng hương vị hấp dẫn, không bị nhầm lẫn với bất kỳ quốc gia nào khác món Hàn đang ngày càng chinh phục nhiều thực khách Việt ở nhiều lứa tuổi.

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc: bếp chính

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc: bếp chính. Nguồn ảnh Internet

Nhờ những tiềm năng lớn trong mở rộng và phát triển đồ ăn Hàn quốc ở Việt Nam, hiện có rất nhiều nhà hàng Hàn Quốc với nhiều quy mô được mở ra và được đón nhận nồng nhiệt ở Việt Nam, đây chính là cơ hội lớn cho nhân lực đầu bếp món hàn có thể tìm được việc làm. Ngoài những đầu bếp là người Việt Nam học nấu món hàn thì các đầu bếp hàn quốc tìm việc cũng dễ dàng tìm kiếm được những công việc trong các nhà hàng hàn quốc ở Việt Nam. Các vị trí quan trọng như bếp chính, bếp trưởng hay quản lý gian bếp rất cần những đầu bếp có kinh nghiệm nhiều, đặc biệt những đầu bếp đến chính quê hương của món ăn thì càng hiểu rõ quy trình chế biến, tất cả các công việc liên quan để có thể quản lý, sắp xếp công việc trong gian bếp một cách hợp lý nhất.

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc: món ăn ngon

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc: món ăn ngon. Nguồn ảnh Internet

Hiện nay, dễ thấy có khá nhiều bếp trưởng là người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam để quản lý những nhà hàng, quán ăn hàn quốc. Các bếp trưởng này cũng chính là người trực tiếp chế biến món ăn để mang đến cho thực khách những món ăn chuẩn vị Hàn Quốc, mang đúng hương vị ẩm thực xứ sở kim chi. Tâm lý chung của khách hàng là luôn muốn được thưởng thức những món ăn ngon chuẩn vị của quốc gia mình lựa chọn, đơn giản có thể thấy đa số các quán ăn thu hút được nhiều khách hàng đều sẽ đặt tên theo vị bếp trưởng người bản địa, người nắm giữ công thức chế biến của nhà hàng để khách hàng cảm thấy tin tưởng. Vì vậy là một đầu bếp hàn là việc ở Việt Nam sẽ rất dễ dàng xin được công việc phù hợp và nếu tay nghề tốt làm cho khách hàng hài lòng sẽ giúp tạo danh tiếng tốt cho nhà hàng.

Làm thế nào để đầu bếp Hàn Quốc tìm việc ở Việt Nam?

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc như thế nào

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc như thế nào. Nguồn ảnh Internet

Hiện nay các đầu bếp Hàn Quốc muốn tìm việc ở Việt Nam cũng không gặp quá nhiều khó khăn như trước kia bởi hệ thống thông tin và công nghệ phát triển giúp mọi người đều có thể tiếp cận các thông tin tuyển dụng một cách dễ dàng. Các đầu bếp hàn quốc tìm việc ở Việt Nam có thể sử dụng các phương tiện mạng xã hội phổ biến hiện nay như facebook, hay twitter để tìm kiếm thông tin việc làm. Hiện nay ở Việt Nam các nhà hàng hàn quốc cũng thường đăng tin tuyển dụng trực tiếp lên trang chủ của nhà hàng để ứng viên dễ dàng nhìn thấy. Hoặc nếu bạn là người hàn thì hãy tận dụng các mối quan hệ “đồng hương” để tìm việc làm đầu bếp ở việt nam. Bởi hiện nay người hàn chọn Việt Nam làm nơi lập nghiệp rất nhiều, trong đó có các đầu bếp đã đầu tư mở cửa hàng ở việt nam. Hãy tận dụng mối quan hệ cùng là người hàn và tìm cho mình một cô hội được hợp tác làm việc.

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc

Đầu bếp Hàn Quốc tìm việc . Nguồn ảnh Internet

Ngoài ra đầu bếp hàn quốc tìm việc ở Việt Nam cũng không không gặp quá nhiều trở ngại bởi đa phần người Việt đều rất cởi mở và chuộng phong cách Hàn nên sẽ rất dễ để hòa nhập với cuộc sống ở đây. Không chỉ vậy, khi làm việc đầu bếp ở Việt Nam, ngoài đi làm thuê cho các nhà hàng lớn, các đầu bếp Hàn cũng có thể tự mở những hàng ăn nhỏ vf tự quản lý. Đơn giản vì người Việt Nam tương đối dễ tính trong việc thưởng thức ẩm thực nên các nhà hàng nhỏ với mức giá hợp lý và chất lượng món ăn tốt sẽ tạo dấu ấn và rất hút khách hàng trẻ, bằng chứng là đã có rất nhiều hàng ăn hàn quốc nhỏ được mở ra và đã dần tạo chỗ đứng vững chắc.

Mức lương cho nghề đầu bếp ở Việt Nam cũng rất đa dạng, nếu bạn là một đầu bếp hàn ở Việt Nam thì mức lương bạn nhận được có thể sẽ cao hơn so với mức lương đầu bếp Việt bởi bạn là người nắm rõ công thức nấu món hàn hơn bất kỳ ai nên không cần mất thời gian đào tạo hay làm quen cũng như dễ dàng điều chỉnh các công thức sao cho phù hợp nhất. Mức lương này hoàn toàn giúp bạn có một cuộc sống thoải mái ở Việt Nam.

Trên đây là các thông tin về tình hình đầu bếp Á ở Việt Nam hiện nay cũng thái độ của người Việt với món Á điển hình là món Hàn, hi vọng sẽ giúp cho các đầu bếp Hàn Quốc tìm việc ở Việt Nam có thêm nguồn thông tin tham khảo hữu ích.

Xem thêm: 

Quỳnh CHâu

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ...

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Trong thế giới ngày nay, ngành chế biến thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi nguyên...

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng và đầy tiềm năng nhất...

Bài đọc nhiều

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Bài mới nhất

Hướng Dẫn Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Ngon

Hướng Dẫn Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Ngon

Bắp bò ngâm mắm là một món ăn truyền thống của Việt Nam, mang đậm hương vị đặc trưng của…

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ…

Cách Nấu Chè Dưỡng Nhan Tại Nhà: Một Món Quà Cho Sức Khỏe

Cách Nấu Chè Dưỡng Nhan Tại Nhà: Một Món Quà Cho Sức Khỏe

Chè dưỡng nhan không chỉ là một món tráng miệng ngon mà còn là một phương tiện tốt để cải…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.