Tuyển phụ bếp part time: Những điều cần biết khi bước vào nghề

16/07/2019 03:50 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Tuyển phụ bếp part time việc nhẹ lương cao dành cho sinh viên. Nếu bạn còn đang thắc mắc khi vẫn chưa tìm được một công việc nào để bán thời gian thì tham khảo công việc này nhé. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn định hướng được tương lai và tìm việc làm đầu bếp thu nhập ổn định.

Nếu bạn đam mê với nghề đầu bếp và muốn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Nhưng trước tiên để trở thành một đầu bếp bạn phải trải qua những vị trí thấp nhất trong căn bếp chính là công việc phụ bếp để học hỏi kinh nghiệm. Hiện nay, nhiều nhà hàng, khách sạn những khu ẩm thực lớn nhỏ mọc lên như nấm. Chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng phụ bếp đang có xu hướng tăng về chất lượng và số lượng. Đây chính là cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên đang học nghề và những bạn đã trong nghề và bắt đầu những bước đầu trở thành đầu bếp. Cơ hội việc làm quá dễ dàng, nhưng trước tiên bạn hãy chuẩn bị cho bản thân những kinh nghiệm cần thiết!

Phụ bếp là gì?

Khái niệm về nghề nghiệp phụ bếp.

Khái niệm về nghề nghiệp phụ bếp. Nguồn ảnh Internet.

Nghe đến từ phụ bếp chắc chắn ai cũng từ chối công việc này, vì nghĩ rằng công việc này tầm thường và không quan trọng nhưng đó lại chính là suy nghĩ sai lệch về nghề đầu bếp. Tất cả các đầu bếp nổi tiếng và tài giỏi cũng từng xuất thân từ những phụ bếp mà trở thành người tài giỏi trong nghề.

Phụ bếp hiểu đơn giản là người chịu sự giám sát và quản lý làm nhiệm vụ hỗ trợ bếp chính, đầu bếp cao nhất trong căn bếp về những công việc như sơ chế, chuẩn bị thực phẩm và giữ gìn vệ sinh và bảo quản máy móc trong bếp. Đây cũng là một trợ thủ đắc lực của bếp chính trong bếp.

► Ngoài công việc phụ bếp, bạn có thể ứng tuyển nhân viên bán hàng part time không yêu cầu kinh nghiệm

Công việc của phụ bếp

Công việc chính của phụ bếp.

Công việc chính của phụ bếp. Nguồn ảnh Internet.

  • Hỗ trợ bếp chính, đầu bếp

Chuẩn bị công cụ và dụng cụ chế biến món ăn. Chuẩn bị kỹ càng những gia vị để chế biến món ăn. Chuẩn bị bát, đĩa và những vật dụng trang trí món ăn. Kiểm tra đảm bảo chất lượng nguyên liệu đạt chuẩn an toàn thực phẩm trước khi sơ chế. Sơ chế thực phẩm như: đồ tươi sống, rau củ quả để phục vụ cho bước chế biến.Hỗ trợ cho bếp chính và đầu bếp trong quá trình chế biến. Hoặc có thể thực hiện chế biến món ăn dưới sự giám sát của bếp chính và đầu bếp.

  • Giữ gìn vệ sinh và quản lý máy móc

Phụ bếp ngoài hỗ trợ bếp chính và đầu bếp còn phải vệ sinh sạch sẽ khu làm việc và khu bếp. Các dụng cụ trước khi sơ chế thực phẩm hay sử dụng chế biến phải được làm sạch gọn gàng đúng quy định. Tủ bảo quản thực phẩm tươi sống, rau củ quả cũng được dọn dẹp và vệ sinh sắp xếp ngăn nắp. Đặc biệt, phải bảo quản dụng cụ và máy móc không bị hư hỏng. Nếu hư hỏng phải báo ngay lên cấp trên để được bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời.

  • Thực hiện các công việc phụ

Kiểm tra hệ thống ga, đèn và quạt thông gió trước khi bắt đầu và kết thúc ca làm. Hoàn thành tốt nhiệm vụ mà bếp chính, đầu bếp bàn giao. Chấp hành tốt nội quy và quy định về an toàn thực phẩm và phòng tránh cháy nổ. Không được gây xích mích nội bộ. Kết hợp ăn ý và hòa đồng giữa các đồng nghiệp khác trong bếp.

Cơ hội việc làm phụ bếp

Cơ hội việc làm phụ bếp.

Cơ hội việc làm phụ bếp. Nguồn ảnh Internet.

Để trở thành đầu bếp ít nhất bạn phải trải qua vị trí phụ bếp vài năm theo đúng yêu cầu của từng nhà hàng, khách sạn hay do chính kinh nghiệm bạn tích lũy khi làm trong bếp và chuyên môn nghề nghiệp. Nhưng với tình trạng gia tăng về dịch vụ ẩm thực như hiện nay thì để tìm một việc làm trong nghề ẩm thực là điều đơn giản.

Đặc biệt, hiện nay có nhiều trường đào tạo chuyên nghiệp nghề đầu bếp và nhiều trung tâm hướng nghiệp dạy nghề đầu bếp nhưng điều kiện tiếp xúc nghề và thực hành còn hạn chế. Đây cũng là điểm yếu của nghề, sinh viên giỏi lý thuyết nhưng thực hành vận dụng lại kém dẫn đến tình trạng thất nghiệp sau khi ra trường là rất nhiều. Chính vì vậy, với nhu cầu tuyển dụng nhân sự phụ bếp gia tăng và cũng tạo điều kiện và môi trường vừa học vừa làm cho sinh viên nên nhiều nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ liên tục tuyển phụ bếp part time số lượng lớn.

Đây cũng là cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn sinh viên có thể làm việc bán thời gian vừa tích lũy được kinh nghiệm nghề nghiệp lại có một mức thu nhập ổn định.

Hiện nay tính trung bình mức lương cho phụ bếp tại Việt Nam cũng rơi vào khoảng giao động từ 3-5 triệu/ tháng. Tuy nhiên nếu bạn có kinh nghiệm lâu năm hơn thì mức lương sẽ cao hơn giao động từ 4-6 triệu/ tháng. Ngoài mức lương cố định phụ bếp còn được nhận thêm một số khoản như thưởng nóng, tip, service charge…

Kinh nghiệm làm phụ bếp

Kinh nghiệm phụ bếp.

Kinh nghiệm phụ bếp. Nguồn ảnh Internet.

Với nghề phụ bếp với những bạn chưa có kinh nghiệm và chưa được tiếp xúc với nghề thì đây chính là cơ hội để bạn học nghề tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Những lưu ý của một phụ bếp cần phải am hiểu về thực phẩm, bảng dinh dưỡng và cách sơ chế và chế biến món ăn theo đúng quy trình để có thể đảm bảo được dinh dưỡng món ăn và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thực khách. Đảm bảo được chất lượng sản phẩm món ăn thì phụ bếp cũng cần phải học hỏi thêm kinh nghiệm trang trí món ăn hài hòa đẹp mắt.

Bên cạnh đó nghề phụ bếp cũng vô cùng vất vả nếu giỏi chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp là chưa đủ. Bên cạnh đó bạn cần phải thực sự yêu nghề. Chịu được áp lực công việc, phải thường xuyên tăng ca và giờ làm đôi khi không cố định. Tiếp xúc nhiều với nhiệt độ và mức độ công việc cao nên bắt buộc bạn phải có một sức khỏe bền bỉ và dẻo dai.

Mẫu CV xin việc phụ bếp

Với bất kỳ một ngành nghề nào khi đi xin việc cũng cần phải chuẩn bị một CV xin việc. Và hầu hết những mẫu CV xin việc bao gồm: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, học vấn, kinh nghiệm nghề nghiệp, kỹ năng làm việc. Những bạn có trình độ học vấn cao và kỹ năng làm việc năng động là lợi thế được ưu tiên nhưng nếu bảng điểm và bằng cấp không được đẹp thì bạn nên chú trọng kinh nghiệm làm việc và kỹ năng làm việc để kéo lại điểm cộng khi phỏng vấn.

Đối với nghề phụ bếp, nếu bạn không mạnh về lý thuyết nhưng bạn thành thạo thực hành và có kỹ năng nghề nghiệp thì bạn cũng không cần bằng cấp cũng có thể xin việc phụ bếp ổn định và có thu nhập cao. Đây cũng là cơ hội việc làm bán thời gian dành cho các bạn đang sinh viên đang học nghề muốn tích lũy kinh nghiệm sớm và thực tế với nghề cũng nên tham khảo và thử sức.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những điều cơ bản là hành trang giúp cho các bạn đang định hướng trong nghề đầu bếp hay đang trong nghề muốn có cơ hội thăng tiến cũng nên tham khảo để có một định hướng nghề nghiệp và ý chí cố gắng trong công việc hơn để đạt được thành công. Hãy cùng thử sức với nghề nhé !

Tuệ Tâm

Nguồn: https://timviecdaubep.com

Tags:

Bài viết liên quan

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ...

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Trong thế giới ngày nay, ngành chế biến thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi nguyên...

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng và đầy tiềm năng nhất...

Bài đọc nhiều

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Bài mới nhất

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn Thịnh

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn…

Nghề làm miền Đông là một trong những lựa chọn nghề nghiệp đặc trưng của vùng đất phía đông của…

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ ẩm thực, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ…

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP, viết tắt của “Sanitation Standard Operating Procedures”, là một phần quan trọng của hệ thống quản lý an toàn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.