Bí quyết giúp nhà hàng tuyển dụng phụ bếp tâm huyết

05/07/2019 02:14 PM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Du lịch Việt Nam đang ngày một phát triển với những bước tiến mạnh mẽ, sự phát triển của ngành du lịch, dịch vụ đã đem lại cơ hội nghề nghiệp lớn cho nhân công. Đặc biệt là cơ hội làm việc ngành nhà hàng, khách sạn với rất nhiều vị trí như bếp trưởng, đầu bếp chuyên nghiệp, phụ bếp.

Các nhà hàng khách sạn thường có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất với vị trí phụ bếp bởi đây là vị trí đặc biệt quan trọng chỉ sau bếp trưởng trong gian bếp nhà hàng. Tuy nhiên khá nhiều nhà tuyển dụng rất đau đầu trong việc tuyển dụng phụ bếp bởi đôi khi năng lực của ứng viên không đáp ứng được yêu cầu của nhà hàng. Bài viết sau sẽ mang đến cho nhà tuyển dụng những bí quyết, giúp nhà hàng, khách sạn có thể tuyển dụng phụ bếp có tâm.

Nghề làm bếp ngày càng được coi trọng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khi đứng trước nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân. Đặc biệt trong thời điểm ngành dịch vụ đạt được bước tăng trưởng đáng ngưỡng mộ như hiện nay thì lĩnh vực nhà hàng khách sạn là mỏ vàng đầy tiềm năng.

Tuyển dụng phụ bếp tâm huyết cho nhà hàng

Tuyển dụng phụ bếp tâm huyết cho nhà hàng

Lĩnh vực dịch vụ nhà hàng khách sạn bao gồm nhiều ngành nhỏ và có chức năng khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất chính là ngành làm bếp, bao gồm nhiều vị trí khác nhau là bếp trưởng, đầu bếp, phụ bếp…. Trở thành bếp trưởng luôn là ước mơ của tất cả những người làm bếp. Vậy nhưng không phải ai làm đầu bếp cũng có thể trở thành bếp trưởng, con đường trở thành bếp chính, bếp trưởng luôn rất khó khăn và thử thách và bước thử thách đầu tiên chính là làm một phụ bếp.

Phụ bếp nghe qua thì có vẻ là một công việc không mấy oai phong, cũng không được trọng vọng như đầu bếp chuyên nghiệp hay bếp trưởng nhưng phụ bếp lại là vị trí vô cùng quan trọng trong mỗi nhà hàng, khách sạn. Không một nhà hàng, khách sạn nào có thể phát triển mà không có vị trí phụ bếp trong gian bếp của mình. Vậy nhưng không phải nhà tuyển dụng nào cũng tìm được phụ bếp ưng ý cho gian bếp của mình, đôi khi tuyển được phụ bếp có năng lực thì lại không thể giữ chân. Bài viết sau sẽ mang đến cho các nhà hàng, khách sạn bí quyết để có thể tuyển dụng phụ bếp có năng lực lại có tâm với công việc.

Phụ bếp làm gì?

Phụ bếp là vị trí quan trọng trong nhiều vị trí của lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Là một phụ bếp bạn sẽ phải đảm nhiệm những vị trí nhỏ nhất trong gian bếp, theo sự phân công của bếp trưởng, bếp phó… Những công việc tiêu biểu như sơ chế nguyên liệu nấu nướng, dọn dẹp gian bếp sạch sẽ trong và sau khi nấu nướng, ngoài ra phụ bếp còn là người đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho gian bếp nhà hàng.

Tuyển dụng phụ bếp đơn giản, dễ dàng

Tuyển dụng phụ bếp đơn giản, dễ dàng

Cụ thể một phụ bếp thường có một ngày làm xoay quanh các nhiệm vụ chính như sau: xem thực đơn các món ăn và chuẩn bị nguyên liệu, thành phần món ăn cho ngày hôm đó; chuẩn bị dụng cụ làm bếp để chế biến món ăn theo yêu cầu và sự hướng dẫn của bếp trưởng cũng như tổ trưởng của gian bếp; kiểm tra hàng hóa trong kho và những hàng hóa đã xuất kho để phục vụ cho việc chế biến đồ ăn, đặc biệt trong công đoạn kiểm tra kho hàng, phụ bếp cần phải kiểm tra hạn sử dụng và độ tươi ngon của nguyên liệu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tránh những trường hợp không hay xảy ra; đảm bảo chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu để nấu nướng và đảm bảo tất cả nguyên vật liệu đó còn hạn sử dụng; sơ chế nguyên liệu nấu theo sự chỉ đạo của bếp trưởng; theo dõi sát sao gian bếp đặc biệt luôn chú ý đến nguyên vật liệu dùng khi nấu ăn để tránh những sự cố có thể xảy ra khi nấu nướng.

Phụ bếp cũng là một vị trí linh động, có thể luân phiên hỗ trợ các vị trí khác khi cần thiết. Ví dụ phụ bếp cũng thể sẽ hỗ trợ làm bồi bàn, lễ tân khi thiếu nhân viên. Ngoài ra phụ bếp cũng có thể giúp đỡ đầu bếp chính chế biến những món ăn đơn giản theo sự hướng dẫn.

Tuyển dụng phụ bếp TPHCM

Tuyển dụng phụ bếp TPHCM

Ngoài những nhiệm vụ được giao, một phụ bếp cũng cần tự mình kiểm tra điện, ga của gian bếp trước khi kết thúc ca làm việc. Chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm và quy định về an toàn chống cháy nổ. Bảo quản các dụng cụ, máy móc trong bếp, nếu có hư hỏng phải báo cáo lên cấp trên để sửa chữa kịp thời. Ngoài ra phụ bếp cũng cần phải hòa đồng, cởi mở phối hợp nhịp nhàng với đồng nghiệp để công việc có thể diễn ra một cách trơn tru.

>> Xem thêm: Các tin việc làm marketing với mức lương hấp dẫn thu hút nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển.

Cơ hội nghề nghiệp của nghề phụ bếp

Nghề phụ bếp đem lại cơ hội nghề nghiệp tương đối rộng mở. Mức lương trung bình hiện nay của một phụ bếp là khoảng 3,5 – 6 triệu đồng, đây là một mức lương không quá cao nhưng không phải quá thấp so với mặt bằng chung.

Tuyển dụng phụ bếp không yêu cầu kinh nghiệm

Tuyển dụng phụ bếp không yêu cầu kinh nghiệm

Phụ bếp cũng chính là bước đầu tiên để một người làm bếp có thể tiến lên làm bếp chính, bếp trưởng. Để làm được điều này, phụ bếp cần trau dồi kỹ năng kinh nghiệm từng ngày, cụ thể là việc hỏi hỏi công thức nấu ăn của đầu bếp chính. Nếu có cơ hội phụ bếp có thể theo học những khóa học dạy nấu ăn chuyên nghiệp từ các trường học, trung tâm dạy nấu ăn. Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy nấu ăn có lớp học theo ca rất phù hợp cho phụ bếp lựa chọn, đi học ngoài được giảng dạy kiến thức làm bếp chuyên nghiệp, phụ bếp còn có thể lấy được chứng chỉ hành nghề giúp phụ bếp có thể nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp tốt hơn sau này.

Bí quyết giúp nhà tuyển dụng có thể tuyển dụng phụ bếp giỏi

Đa số các nhà hàng lớn và vừa hiện nay đều có lượng phụ bếp tương đối hùng hậu và đa số được đào tạo khá bài bản tuy nhiên trước khi sở hữu được những phụ bếp này nhà tuyển dụng luôn rất đau đầu trong khâu tuyển dụng, không ít nhà tuyển dụng than trời vì cảm thấy bế tắc khi tuyển mãi không được phụ bếp tốt.

Tuyển dụng phụ bếp nhà hàng 5*

Tuyển dụng phụ bếp nhà hàng 5*

Có rất nhiều cách để có thể tuyển dụng phụ bếp, cách cơ bản nhất mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều sử dụng đó là dùng các trang web tìm kiếm việc làm trực tuyến và đăng bài tuyển dụng. Phương pháp này an toàn cho nhà tuyển dụng và cho cả ứng viên vì trong khâu đăng bài tuyển dụng các trang web sẽ có phương pháp sàng lọc những nhà tuyển dụng không uy tín. Tuy nhiên phương pháp này dần dần không còn hiệu quả bởi hiện nay đa phần người dân đều sử dụng mạng xã hội facebook là chính và tuyển dụng trên facebook đang dần là xu hướng mới cho các nhà tuyển dụng việc làm. Để tuyển dụng trên facebook rất đơn giản, nhà tuyển dụng cũng chỉ cần đăng bài tuyển dụng vào các hội nhóm tìm việc, nếu công việc hấp dẫn thì lượt tương tác rất cao từ đó cũng dễ thu hút ứng viên hơn. Hoặc nếu nhà tuyển dụng là thương hiệu có tiếng tăm thì hoàn toàn có thể tự tạo trang tuyển dụng của riêng mình, cách này đảm bảo thông tin tuyển dụng không bị trôi đi giữa hàng ngàn công việc khác.

Lời kết, dù là phụ bếp thì cái tâm dành cho công việc vẫn là điều quan trọng nhất, hãy nghĩ về những lợi ích bạn có thể đạt được nếu làm một phụ bếp và cống hiến hết mình cho công việc. Trên cương vị nhà tuyển dụng, những người trực tiếp tuyển dụng phụ bếp hãy luôn tạo cho nhân viên một môi trường làm việc văn minh, chắc chắn sẽ thu hút được nhân tài và giúp họ yên tâm cống hiến dài lâu cho công việc.

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên là một trong những tài liệu quan trọng cần phải có...

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Bài mới nhất

Casual Dining là Gì? Khám Phá và Trải Nghiệm Tại Nhà Hàng

Casual Dining là Gì? Khám Phá và Trải Nghiệm Tại Nhà Hàng

Casual dining là một thuật ngữ phổ biến trong ngành ẩm thực, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về…

Chafer là Gì? Ứng Dụng của Chafer Trong Thực Tế

Chafer là Gì? Ứng Dụng của Chafer Trong Thực Tế

Chafer, một từ vốn xuất phát từ tiếng Anh, thường được sử dụng trong lĩnh vực nấu ăn và dịch…

Chất Nhũ Hóa Là Gì? Các Loại Chất Nhũ Hóa Phổ Biến

Chất Nhũ Hóa Là Gì? Các Loại Chất Nhũ Hóa Phổ Biến

Chất nhũ hóa là một thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm dùng để tạo ra sự đồng nhất,…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.