Kinh nghiệm tìm việc làm bếp tại TPHCM từ A đến Z

27/06/2019 08:03 AM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Nghề làm bếp đang phát triển mạnh mẽ tuy nhiên nhiều đầu bếp vẫn hoang mang tìm hướng đi cho mình kể cả ở TPHCM – 1 trong 2 thành phố phát triển nhất cả nước. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm tìm việc đầu bếp tại TPHCM một cách chi tiết nhất. 

Ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trong những năm qua đã tạo tiền đề cho chuỗi ngành dịch vụ trong đó có khối nhà hàng – khách sạn tăng trưởng không ngừng. Sự mở rộng của chuỗi ngành nhà hàng khách sạn đã giúp nâng cao đáng kể vị thế của nghề làm bếp – vị trí quan trọng bậc nhất trong sự thành công của một nhà hàng – khách sạn. Tuy vậy sự tăng trưởng này cũng đem cả những cơ hội và thách thức nhất là đối với những ứng viên đang tìm kiếm việc làm.

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM rất phong phú cho bạn lựa chọn

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM rất phong phú cho bạn lựa chọn

Cơ hội tìm việc làm bếp tại TPHCM

Ở TPHCM hay Hà Nội và cả những tỉnh thành khác, nghề làm bếp đang dần được coi trọng và nhìn nhận đúng với giá trị của nó trong những năm qua với, mức lương cho ngành nghề này hiện đang ở mức khá cao so với mặt bằng chung. Đáp lại nhu cầu việc làm của ứng viên và nhu cầu tuyển dụng của nhà hàng, khách sạn, rất nhiều trung tâm dạy nấu ăn có chất lượng tốt được mở, giúp đào tạo một đội ngũ đầu bếp có tay nghề cao. Những học viên được đào tạo bài bản kỹ năng nấu ăn từ những trường/ trung tâm dạy nấu ăn này sẽ là nguồn nhân lực chủ chốt đáp ứng được yêu cầu công việc trong các nhà hàng, khách sạn.

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM rất tương đối dễ dàng

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM rất tương đối dễ dàng

Đặc biệt, hiện nay du lịch đang chú trọng đầu tư phát triển, nhiều nhà hàng, khách sạn từ lớn đến nhỏ được mở rộng tại khắp các tỉnh tỉnh thành trên cả nước nhằm phục vụ kịp thời 1 lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm. Điều này giúp ngành ẩm thực nước nhà đạt được bước tiến lớn so với trước đây. Chính vì vậy số lượng người theo học ngành làm bếp đã tăng đột biến so với khoảng 5 năm trước đây, hầu hết những người học đầu bếp lành nghề ra trường đều có việc làm ổn định.

Cơ hội nghề làm bếp lại càng rộng mở ở TPHCM, trung tâm kinh tế của cả nước, nơi quy tụ các chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn. Vì vậy để tìm việc làm bếp tại TPHCM là không hề khó, chỉ cần ứng viên thực sự có tay nghề và kỹ năng bếp tốt. Thậm chí khi những đầu bếp đã có tay nghề cao và có tên tuổi trong giới làm bếp thì sẽ được săn lùng bởi các nhà hàng, khách sạn lớn, và họ sẵn sàng trả mức lương tương đối hậu hĩnh cho người “cai quản gian bếp” của mình.

Thu nhập bình quân lý tưởng

Hiện nay nghề làm bếp đã đạt được tiêu chí đầu tiên là việc làm ổn định và tiêu chí thứ 2 là có mức thu nhập bình quân ở mức trung bình khá trở lên. Riêng ở TPHCM, thu nhập bình quân của đầu bếp là tương đối cao. Mức lương trung bình một đầu bếp lành nghề hiện được nhận là không dưới 10 triệu đồng/ tháng. Nếu đầu bếp có tay nghề tốt và có tên tuổi trong giới làm bếp thì mức lương sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM có thu nhập hấp dẫn

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM có thu nhập hấp dẫn

Mức lương của nghề làm bếp cũng dựa vào chức vụ, vị trí làm việc và môi trường làm việc. Cao nhất đương nhiên thuộc về vị trí bếp trưởng, người trực tiếp quản lý gian bếp và làm ra các món ăn ngon. Mức lương cho bếp trưởng thường ở mức hàng chục triệu 1 tháng, thậm chí nếu làm việc trong các nhà hàng, khách sạn lớn thì mức lương có thể lên tới trăm triệu mỗi tháng.

Mức lương lý tưởng của một đầu bếp chuyên nghiệp hiện nay chính là mơ ước của các bạn trẻ có ý định theo nghề làm bếp. Tuy nhiên trước khi đạt được mức lương hãy tập trung vào trau dồi chuyên môn và kỹ năng làm bếp của mình bằng việc học tập nghiêm túc hơn.

>> Tìm hiểu thêm: Thông tin tìm việc marketing giúp bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Tìm việc làm bếp tại TPHCM như thế nào?

Xác định kỹ năng chuyên môn của bản thân phù hợp với loại hình nhà hàng khách sạn nào?

Trong tất cả các lĩnh vực, xác định rõ năng lực của bản thân cũng là một bước cực kỳ quan trọng. Trước tiên hãy xác định khả năng, chuyên môn của bản thân có thể đảm nhiệm những công việc gì, kỹ năng đó có thể giúp hoàn thành công việc đến đâu. Biết bản thân có năng lực trong lĩnh vực gì rồi sau đó hãy tìm nơi ứng tuyển phù hợp, cụ thể ở đây là lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Hãy tìm kiếm một nhà hàng, khách sạn có nhu cầu tuyển dụng phù hợp với năng lực chuyên môn của bản thân. Việc xác định được chuyên môn của bản thân là gì, có thể phụ trách những vị trí nào cũng giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên dễ dàng hơn, đơn giản vì nhà hàng không thể tuyển bạn vào vị trí đầu bếp phụ trách món Âu nếu bạn chỉ biết nấu món Á.

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM rất phong phú phù hợp với năng lực ứng viên

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM rất phong phú phù hợp với năng lực ứng viên

Tìm kiếm thông tin tuyển dụng từ các cổng thông tin việc làm uy tín

Thời đại công nghệ 4.0 chứng kiến sự phát triển vũ bão của công nghệ số, các trang web tìm kiếm việc làm cũng mọc lên như nấm giúp các ứng viên có thể tìm kiếm việc làm một cách rất nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng mà không cần tốn nhiều công sức. Tuy vậy bạn cũng nên cân nhắc tìm hiểu các trang web tìm việc uy tín trước khi bắt đầu tìm kiếm việc làm trên đó.

Riêng với ngành làm bếp, cơ hội nghề nghiệp không chỉ xuất hiện trên các trang web tìm việc chung mà facebook cũng là một công cụ tìm việc rất hiệu quả. Rất nhiều fanpage, group tìm việc nhà hàng khách sạn được lập ra để chia sẻ, tìm kiếm việc làm giúp các ứng viên có thể dễ dàng tìm việc.

Theo dõi các trang này thường xuyên sẽ thấy các công việc làm bếp, nhà hàng, khách sạn được cập nhật liên tục với nhu cầu rất lớn. Có rất nhiều cơ hội cho bạn tại các nhà hàng khách sạn từ 1 sao cho đến 4,5 sao, phù hợp với năng lực của bạn.

Tìm việc qua mối quan hệ thân thiết

Không phải ứng viên nào cũng có nhiều thời gian online tìm việc làm. Cũng có nhiều trường hợp ứng viên dù đã tìm kiếm trên nhiều nguồn như trang web hay bài đang tuyển dụng của chính nhà hàng, khách sạn nhưng vẫn không thể tìm được một công việc thực sự phù hợp với bản thân. Vậy thì lúc này bạn cần sử dụng tới các mối quan hệ, liên hệ với bạn bè hay người thân những người này có khả năng sẽ biết các vị trí cần tuyển dụng của ngành dịch vụ và giới thiệu cho bạn những công việc phù hợp. 

Chuẩn bị hồ sơ xin việc ấn tượng

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM có sức hút với các bạn trẻ

Việc làm đầu bếp tại thành phố HCM có sức hút với các bạn trẻ

CV xin việc chính là lời giới thiệu đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhận được từ ứng viên vì vậy hãy chăm chút cho CV của bạn thật cẩn thận.

Bí quyết để có một CV ấn tượng đó là hãy tập trung vào năng lực chuyên môn của bản thân nhưng không được lan man kể lể dài dòng, nhấn mạnh vào kỹ năng và kinh nghiệm nhưng câu chữ vẫn phải súc tích và đi vào trọng tâm. Ngoài ra cũng đừng quên nói về các kỹ năng mềm của bản thân như giao tiếp hay làm việc nhóm bởi công việc đầu bếp luôn cần sự phối hợp nhịp nhàng từ nhiều bộ phận. Một chiếc CV ấn tượng sẽ giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng giữa muôn vàn đối thủ khác.

Xem thêm Tại Đây:

Lời kết, nghề bếp dù ở đâu cũng là công việc vinh quang, người đầu bếp được xem như một nghệ sĩ và mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật. Hãy chắc chắn bạn có niềm đam mê khi theo đuổi nghề làm bếp và dần trau dồi kỹ năng chắc chắn bạn sẽ thành công. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin hữu ích trên con đường tìm việc làm bếp tại TPHCM và sớm tìm ra công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

Nguồn: https://timviecdaubep.com/ 

Tags:

Bài viết liên quan

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên là một trong những tài liệu quan trọng cần phải có...

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Bài mới nhất

RevPAR Là Gì: Khám Phá Chỉ Số Quan Trọng Trong Ngành Khách Sạn

RevPAR Là Gì: Khám Phá Chỉ Số Quan Trọng Trong Ngành Khách Sạn

RevPAR, viết tắt của Revenue Per Available Room, là một chỉ số quan trọng trong ngành khách sạn để đo…

Brewery là Gì? Hiểu Rõ Về Ngành Công Nghiệp Rượu Bia

Brewery là Gì? Hiểu Rõ Về Ngành Công Nghiệp Rượu Bia

Bạn đã từng nghe đến “brewery” nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng ta…

Digestif là gì? 3 Loại Hình Digestif Phổ Biến Hiện Nay

Digestif là gì? 3 Loại Hình Digestif Phổ Biến Hiện Nay

Trong thế giới ẩm thực, “digestif” là một thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.