Cơ sở dạy nghề đầu bếp uy tín: Cơ hội rộng mở cho ứng viên

16/07/2019 09:41 AM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Hiện nay việc làm đầu bếp đang ngày càng được quan tâm bởi các bạn trẻ có đam mê nấu nướng. Vậy ở Việt Nam có những trung tâm nào dạy nghề đầu bếp có uy tín? 

Tiềm năng của nghề đầu bếp tại Việt Nam

Hiện nay nghề làm bếp đã và đang khẳng định được tầm quan trọng của nó, thay vì nhiều năm trước đây người đầu bếp vốn chỉ được coi là nghề không mấy cao sang và không được coi trọng. Thêm nữa, trong nhiều năm trở lại đây ngành du lịch, dịch vụ nước nhà đã có bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều mặt với hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm các điểm tham quan du lịch mỗi năm, điều này là nền tảng vững chắc cho sự phát triển rộng của hệ thống nhà hàng, khách sạn lớn, vừa và nhỏ. Các mô hình nhà hàng, khách sạn đa dạng, với nguồn vốn cả trong và ngoài nước đã tạo ra cơ hội việc làm cho ngành đầu bếp phát triển.

Ở đâu dạy nghề đầu bếp chất lượng tại Việt Nam

Ở đâu dạy nghề đầu bếp chất lượng tại Việt Nam. Nguồn ảnh Internet

Không chỉ vậy, có một thực tế là hiện nay số lượng đầu bếp đủ tay nghề không đáp ứng được nhu cầu nhân lực của các nhà hàng khách sạn, vì vậy những đầu bếp có tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm sẽ rất được săn đón bởi các nhà hàng, khách sạn lớn. Nói như thế không phải là những đầu bếp mới vào nghề, tay nghề chưa cao sẽ không tìm được việc làm. Những đầu bếp mới này để tìm kiếm công việc tốt có thể bắt đầu từ những vị trí nhỏ trong gian bếp như phụ bếp, người nấu phụ….. Công việc nào cũng cần có thời gian và sự trau dồi, nghề làm bếp cũng không ngoại lệ. Qua thời gian làm phụ bếp, người đầu bếp mới sẽ tích lũy được kinh nghiệm, dần dần học hỏi công thức từ những vị bếp chính, học kỹ năng từ bếp trưởng và trau dồi khả năng quản lý gian bếp. Sau khi đã có đủ kỹ năng kiến thức và rèn luyện được tay nghề thì vị trí bếp chính hay bếp trưởng sẽ không còn là điều xa vời.

Mức thu nhập bình quân của nghề làm bếp tại Việt Nam

Ở đâu dạy nghề đầu bếp chất lượng tại Việt Nam

Ở đâu dạy nghề đầu bếp chất lượng tại Việt Nam. Nguồn ảnh Internet

Mức thu nhập bình quân của nghề làm bếp hiện nay được đánh giá tương đối hấp dẫn. Theo thống kê từ các chuyên gai phân tích và đánh giá lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thì trong năm 2018, mức lương trung bình mà một phụ bếp nhận được có thể là 170 – 200 USD/tháng; mức lương cho đầu bếp chính là khoảng 220 – 300 USD; tổ trưởng 1 tổ trong gian bếp là từ 400 – 480 USD; với vị trí bếp trưởng mức lương sẽ giao động từ 650 – 870 USD; riêng với bếp trưởng điều hành chung, mức thu nhập nhận được có thể lên tới trên 1100 USD/tháng… Mức thu nhập này chỉ tính lương cứng và chưa bao gồm các khoản phụ phí khác như phí phục vụ, tiền tip, phụ cấp, lương thưởng theo kinh doanh, thưởng lễ tết và  các chế độ đãi ngộ dành cho từng vị trí khác nhau. Vì vậy khi tính tổng các khoản thu nhập thực tế trong một tháng, các vị trí làm bếp có thể nhận được các mức lương hấp dẫn hơn rất nhiều. Theo đó, phụ bếp có thể lên tới 5,5 – 7 triệu đồng/ tháng; đầu bếp bếp chính 10 – 13 triệu; tổ trưởng, quản lý gian bếp sẽ nhận được khoảng 15 – 17 triệu/tháng; với vị trí bếp trưởng mức lương thực tế 1 tháng có thể lên tới hơn 40 triệu đồng… Thậm chí thu nhập của nghề bếp còn có thể cao hơn tùy vào thời điểm và môi trường làm việc, như là mùa cao điểm du lịch hay làm việc trong các nhà hàng 5* sẽ có mức lương khác và chắc chắn cao hơn rất nhiều.

>> Đọc thêm: Tất cả các tin về tuyển dụng marketing – một ngành nghề đang HOT hiện nay với mức lương nhiều người mong ước.

Làm thế nào để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Dạy nghề đầu bếp chuyên nghiệp tại việt Nam

Dạy nghề đầu bếp chuyên nghiệp tại Việt Nam. Nguồn ảnh Internet

Kỹ năng chuyên môn vững vàng là yếu tố tiên quyết với mọi ngành nghề không riêng chỉ nghề đầu bếp và với nghề bếp thì kỹ năng này lại bao gồm rất nhiều phân nhánh nhỏ như cách sử dụng thành thạo các bộ dụng cụ nấu ăn chuyên nghiệp, biết được tính năng của từng dụng cụ để sử dụng một cách thích hợp, ngoài ra cũng cần biết sử dụng các trang thiết bị hiện đại trong nhà bếp để ứng dụng vào việc nấu nướng một cách khoa học. Ngoài ra người đầu bếp chuyên nghiệp cũng phải có những những kỹ năng phụ như kỹ năng sử dụng dao, kỹ năng cắt tỉa rau củ quả, trình bày và trang trí món ăn…

Không chỉ vậy người đầu bếp còn phải nắm vững lý thuyết về tính chất của các nguyên liệu dùng trong nhà bếp, việc này giúp người đầu bếp có thể kết hợp các loại nguyên liệu tạo ra món ăn ngon hoặc biết được không nên kết hợp nguyên liệu nào với nguyên liệu nào để tráng gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Ngoài ra kỹ năng mềm là một công cụ trợ giúp đắc lực giúp người làm bếp có thể đạt được nhiều bước tiến lớn trên con đường làm bếp. Các kỹ năng mềm như tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp và khả năng làm việc nhóm sẽ không bao giờ thừa để giúp người đầu bếp thành công.

Danh sách cơ sở dạy nghề đầu bếp uy tín

Danh sách cơ sở dạy nghề đầu bếp

Danh sách cơ sở dạy nghề đầu bếp. Nguồn ảnh Internet

Tiềm năng là vậy nhưng nhiều người trẻ hiện nay vẫn đang loay hoay tìm cho mình một trường dạy nghề đầu bếp chuyên nghiệp hay một trung tâm đào tạo nghề đầu bếp bài bản. Vậy thì danh sách các trường, trung tâm và ngành học chính sau sẽ cung cấp cho các ứng viên đang muốn học và được dạy nghề đầu bếp có thêm được nguồn thông tin tham khảo rõ ràng hơn:

Tại khu vực Hà Nội: Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội ; ​Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam; Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội; Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật thương mại; Trường Cao đẳng Văn Lang Hà Nội; ​Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội; Trường cao đẳng quốc tế Pegasus; Trường Trung cấp nghề Nấu ăn và Nghiệp vụ Khách sạn Hà Nội; Trường Trung cấp nghề nấu ăn – Nghiệp vụ Du lịch và Thời trang Hà Nội; Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch Hoa Sữa; Trung tâm dạy nghề ẩm thực Netspace; Học viện Quốc tế CHM; Trung tâm dạy nghề nấu ăn Bách Khoa; Trung tâm Ezcooking; Trung tâm dạy nấu ăn Sao Mai. Tất cả những trường và trung tâm này đều có các ngành học đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, các ngành nghề chích có thể kể đến như: Kỹ thuật chế biến món ăn; Kỹ thuật chế biến món ăn Âu – Á; Kỹ thuật chế biến bánh; Đào tạo bếp trưởng; Quản lý chế biến món ăn….

Danh sách cơ sở dạy nghề đầu bếp

Danh sách cơ sở dạy nghề đầu bếp. Nguồn ảnh Internet

Tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh: ​​Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM; Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM – Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm; Trường Cao đẳng Quốc tế Tp.HCM; Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn; Trung tâm dạy nghề ẩm thực Netspace; … Các ngành nghề đào tạo ở thành phố Hồ Chí Minh cũng đa dạng và phong phú không kém ở Hà Nội, có thể kể đến các ngành đào tạo chính như:  Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm; Khoa học chế biến món ăn; Món ăn nhà hàng Âu – Á, nấu món ăn chay; Làm bánh mì, bánh ngọt Âu; Làm món ăn truyền thống Việt Nam…. Ngoài ra các cơ sở này cũng nhận đào tọa bếp chính, bếp trưởng với khung bài giảng chuẩn giáo trình quốc tế.

Xem thêm: 

Trên đây là những cần biết về nghề bếp và những thông tin về các cơ sở dạy nghề đầu bếp uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Hi vọng những thông tin trên đã giúp người tìm việc làm bếp có được những cơ sở để đưa ra quyết định nghề nghiệp phù hợp nhất cho bản thân.

Quỳnh CHâu

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh và những lưu ý cần biết

Cách viết Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên là một trong những tài liệu quan trọng cần phải có...

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Bài mới nhất

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP, viết tắt của “Sanitation Standard Operating Procedures”, là một phần quan trọng của hệ thống quản lý an toàn…

Bát Trân là Gì? Giá Trị Văn Hóa và Tâm Linh Của Bát Trân

Bát Trân là Gì? Giá Trị Văn Hóa và Tâm Linh Của Bát Trân

Trong văn hóa Việt Nam, “Bát trân” không chỉ là một chiếc bát thông thường mà còn mang trong đó…

Casual Dining là Gì? Đặc điểm khác biệt so với Fine dining

Casual Dining là Gì? Đặc điểm khác biệt so với Fine dining

Casual dining là một thuật ngữ phổ biến trong ngành ẩm thực, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.