Những lý do mà bạn nên chọn nghề đầu bếp?

05/07/2019 02:41 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Sự phát triển mạnh của ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng kéo theo nhu cầu tuyển dụng nghề đầu bếp dần tăng cao và trở thành dịch vụ không thể tách rời.

Sự thành công của những gameshow truyền hình liên quan đến nghề đầu bếp như MasterChef, IronChef … nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là giới trẻ. Dần dần, có nhiều bạn trẻ đã chọn nghề đầu bếp cho sự phát triển trong tương lai của mình.

Liệu nghề đầu bếp có tương lai thực sự hay không? Hãy cùng tham khảo những lý do dưới đây để thấy rõ:

Thời gian đào tạo ngắn

Với những ngành nghề công việc khác, thông thường bạn sẽ phải mất thời gian đào tạo tầm 3 – 4 năm để trở nên thành thạo. Nhưng với nghề đầu bếp thì sẽ mất khoảng thời gian ngắn hơn nhiều, chỉ tầm 10 tháng đến khoảng 2 năm là có thể ra nghề, đảm nhận được các vị trí trong bếp nếu theo học tại các trường cao đẳng nấu ăn ở Hà Nội.

Thời gian đào tạo ngắn

Thời gian đào tạo ngắn

Nghề đầu bếp giờ đây rất được coi trọng

Có rất nhiều vấn đề xoay quanh sự phân biệt trong cuộc sống của mỗi người nhưng với nghề đầu bếp dường như điều đó không xảy ra. Sự bận rộn trong khu bếp khiến mọi người không bận tâm tới việc bạn là ai, bạn từ đâu đến, màu da ra sao hay cả việc bạn là nam hay nữ … Ở đây, tất cả mọi người đều được đối xử bình đẳng như nhau, ai cũng đều tập trung với những mục tiêu cho riêng mình để nỗ lực phấn đấu phát triển hoàn thiện bản thân.

100% Sinh viên ra trường có việc

Phần lớn ở các trường đào tạo đầu bếp hiện nay đều có đơn đặt hàng. Nhu cầu cần tuyển đầu bếp có tay nghề có khi vượt qua khả năng số lượng được đào tạo của các trường. Chính điều này đã chứng minh cho việc sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ không phải lo về vấn đề sợ thất nghiệp. Từ các khách sạn, nhà hàng cho tới các khu nghỉ dưỡng cao cấp đều rất cần những đầu bếp có tay nghề. Có những lúc khan hiếm, họ sẽ buộc phải thuê các đầu bếp nước ngoài với chi phí bỏ ra cao hơn rất nhiều lần so với đầu bếp trong nước.

Sinh viên ra trường có việc

Sinh viên ra trường có việc

Chính vì lẽ đó, nếu các đầu bếp Việt Nam có tay nghề và được đào tạo bài bản, sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân đồng thời thay thế các đầu bếp nước ngoài.

Nhu cầu xã hội tăng

Dựa theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trong nghề bếp thì đây được cho là một nghề thu nhập khá ổn vì độ khan hiếm nhân lực. Nhu cầu thưởng thức ẩm thực tăng cao mang về một khoản siêu lợi nhuận nên thu nhập của các đầu bếp như bếp trưởng, bếp phó hay thậm chí là các chuyên gia, giảng viên dạy nấu ăn đều có mức thu nhập đáng mơ ước. Chính điều này cũng góp phần tạo động cho giới trẻ đang học theo học nghề bếp ngày càng tăng cao.

Chưa kể hiện nay có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động cũng đưa ra tuyển dụng đầu bếp đi làm ở các quốc gia khác như Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc để nâng cao tay nghề với mức thu nhập lên tới vài nghìn đô một tháng.

Thăng hoa cảm xúc

Nghề đầu bếp giúp bạn vận dụng được tất cả các giác quan hơn hẳn so với các ngành nghề khác. Khi bạn muốn đưa ra một món ăn hoàn hảo nhất thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải vận dụng cả mắt, mũi, miệng, lưỡi, da để cảm nhận. Trong thời gian sáng tạo món ăn, cảm xúc của bạn cũng sẽ được thăng hoa rất nhiều, giúp bạn cháy hết mình với đam mê và thỏa sức thể hiện nét riêng của chính mình một cách khác biệt nhất.

Thỏa mãn đam mê cháy bỏng

Một món ăn hoàn hảo mà bạn làm ra là sự kết hợp giữa đam mê trong chính con người bạn và sự hòa quyện giữa các nguyên liệu khác nhau nhằm tạo ra một hương vị riêng mang chính bản sắc của bạn. Với bất cứ ai yêu thích món ăn cũng đều muốn để lại một dấu ấn đặc biệt của riêng mình và đó chính là sự tuyệt vời giúp bạn được sống là chính mình.

Biết thêm nhiều kỹ năng cần thiết

Bất cứ ai khi lớn lên cũng đều mong muốn mình có thể thành công ở một hoặc nhiều lĩnh vực nào đó mà mình quan tâm chẳng hạn như: bác sĩ, luật sư, công an …. Chính sự va vấp với nghề sẽ giúp bạn tích cóp cho riêng mình những kỹ năng cần thiết và hữu ích thiết thực.

Nghề đầu bếp cũng vậy, việc làm ra các món ăn đâu chỉ đơn thuần là tạo ra một hương vị nhất định mà đó chính là thành quả của cả một quá trình giúp người đầu bếp rèn luyện, trau dồi và trưởng thành hơn rất nhiều.

Sợi dây kết nối mọi người

Ẩm thực đâu chỉ là thưởng thức các món ăn ngon mà nó còn chính là sợi dây vô hình kết nối mọi người gần lại với nhau hơn. Sự giao thoa giữa các nền ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới đã giúp cho mọi người ở các quốc gia có cơ hội tìm hiểu và gắn kết hơn bao giờ hết. Vậy nên, phải nói rằng, ẩm thực chính là một đại diện mang đến sự vui vẻ và hạnh phúc cho tất cả chúng ta.

Phục vụ cho nhu cầu của gia đình và chính bản thân bạn

Ăn uống là một trong những việc quan trọng của mỗi người. Bên cạnh việc làm ra các món ăn ngon để phục vụ khách hàng thì đầu bếp chuyên nghiệp còn giúp bạn có nhiều lựa chọn món ăn cho người thân, bạn bè và ngay chính bản thân bạn. Không chỉ nấu ăn ngon mà bạn cũng sẽ biết cách chọn ra các thực phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, cách thức chế biến món ăn hay là việc đảm bảo hương vị cho món ăn. Điều này cũng khá thiết thực trong việc bạn biết cách đảm bảo chế độ dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phục vụ cho nhu cầu gia đình và bản thân

Phục vụ cho nhu cầu gia đình và bản thân

Ngoài việc nấu những món ăn ngon mang phong cách đặc trưng của riêng bạn thì bạn còn đưa đến cho người thân các món ăn đa dạng, bổ dưỡng, hấp dẫn nhất.

Tích lũy cho một kế hoạch kinh doanh trong tương lai

Thay vì lựa chọn làm việc thuê ở các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp thì việc trở thành đầu bếp để kinh doanh cũng được cho là một lựa chọn thú vị của các bạn trẻ thời nay. Bên cạnh các yếu tố quan trọng như nguồn vốn hay cách thức vận hành hoạt động kinh doanh thì các bạn trẻ còn chú ý tới chính sự hấp dẫn của các món ăn nhằm đưa việc kinh doanh sớm thành công.

Để tạo được ấn tượng với khách hàng khiến họ phải quay lại nhiều lần để thưởng thức các món ăn ngon do bạn làm ra thực sự là một thử thách khá lớn đối với bạn. Để nâng cao tay nghề, bạn hãy tham gia các khóa học, cập nhật liên tục các món ăn mới vào thực đơn của nhà hàng … Chính những điều này sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn đẩy mạnh doanh thu, sinh lời hiệu quả nhất.

Học nhanh, thu nhập cao

Có khá nhiều bạn trẻ vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm một công việc tương lai cho bản thân nên vẫn chưa định hình được mình nên học gì để ra trường dễ kiếm việc làm nhất?

Thu nhập cao

Thu nhập cao

Nghề đầu bếp có lẽ là phương án hợp lý và hấp dẫn nhất cho bạn. Sau khi học xong, bạn sẽ nắm được đầy đủ kiến thức và kỹ năng, đủ tự tin để xin vào làm ở các khách sạn, nhà hàng. Còn nếu có nguồn vốn sẵn trong tay, bạn cũng có thể tự mở quán ăn kinh doanh cho riêng mình.

Xem thêm Tại Đây:

Kết:

Nghề đầu bếp ngày nay được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn để định hướng phát triển lâu dài sau này. Nếu bạn có đủ chuyên môn và được đào tạo bài bản thì thành công nhất định sẽ nhanh chóng tìm tới bạn.

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ...

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Trong thế giới ngày nay, ngành chế biến thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi nguyên...

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng và đầy tiềm năng nhất...

Bài đọc nhiều

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Bài mới nhất

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là gì: Khái Niệm, Mô Hình Kinh Doanh và Sự Phát Triển

Foodcourt là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ ẩm thực, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ…

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP là Gì? Tầm Quan Trọng của SSOP Trong Ngành Bếp

SSOP, viết tắt của “Sanitation Standard Operating Procedures”, là một phần quan trọng của hệ thống quản lý an toàn…

Bát Trân là Gì? Giá Trị Văn Hóa và Tâm Linh Của Bát Trân

Bát Trân là Gì? Giá Trị Văn Hóa và Tâm Linh Của Bát Trân

Trong văn hóa Việt Nam, “Bát trân” không chỉ là một chiếc bát thông thường mà còn mang trong đó…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.