Tìm việc phụ bếp nhà hàng, bạn cần lưu ý điều gì?

09/07/2019 05:27 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Tìm việc phụ bếp nhà hàng giờ đây là vị trí thích hợp cho các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm muốn kiếm thêm thu nhập nếu muốn tìm việc đầu bếp.

Các bạn trẻ đang có dự định mong muốn tìm việc phụ bếp nhà hàng nếu muốn thành công thì nên nắm được những lưu ý sau để có thêm cơ hội cho bản thân nhé.

Sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của ngành khách sạn, nhà hàng dẫn đến nhu cầu trong vấn đề thưởng thức ẩm thực của thực khách ngày càng cao. Bên cạnh các khách sạn, nhà hàng lớn thì các quán ăn có quy mô vừa và nhỏ cũng ngày một mọc lên như nấm. Chính vì thế, nghề bếp ngày càng khẳng định được vị trí của mình và trở thành một nghề khá hot, thu hút giới trẻ ở nhiều vị trí khác nhau. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường, vốn kinh nghiệm thực tế trong tay còn khá ít nên phần lớn đều lựa chọn vị trí phụ bếp như một cách để kiếm thêm thu nhập, tích lũy kinh nghiệm.

Cơ hội để bạn vừa kiếm thêm thu nhập, vừa học

Cơ hội để bạn vừa kiếm thêm thu nhập, vừa học. Nguồn ảnh Internet

Trong gian bếp, phụ bếp được coi là vị trí khá quan trọng để hỗ trợ cho các đầu bếp chính trong tất cả các khâu bảo quản nguyên vật liệu, thành phẩm, nấu nướng từ việc chuẩn bị, sơ chế nguyên vật liệu, trang trí món ăn hoàn thành, vệ sinh sạch sẽ khu bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng tiêu chuẩn … Qua đây, bạn cũng có thể thấy rõ vai trò không thể thiếu của một phụ bếp trong việc góp phần làm nên một món ăn ngon dành cho thực khách. Nếu bạn định hướng phát triển lâu dài trong nghề bếp thì hãy coi đây như là một bước đệm quan trọng mà bạn cần vượt qua trong việc trở thành một đầu bếp giỏi trong tương lai. Chính từ vị trí này, bạn có rất nhiều cơ hội được tận mắt chứng kiến, học hỏi các bí quyết, kinh nghiệm từ những đầu bếp có tay nghề cao và rèn luyện được cả các kỹ năng chế biến món ăn …

Làm phụ bếp học được nhiều kinh nghiệm, công thức

Làm phụ bếp học được nhiều kinh nghiệm, công thức. Nguồn ảnh Internet

Tìm việc phụ bếp nhà hàng giờ không khó nhưng để được nhà tuyển dụng chấp nhận bạn vào làm vị trí đó thì không phải là điều đơn giản chút nào. Hãy nắm vững, tham khảo một số điều sau để nhận được sự đồng ý từ các nhà tuyển dụng:

Hồ sơ xin việc chuyên nghiệp với lý lịch ấn tượng

Nếu bạn muốn tìm việc phụ bếp nhà hàng hay bất cứ công việc nào khác thì CV được coi là thứ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc. Có rất nhiều người đã quan niệm rằng công việc của phụ bếp thì không cần một bản CV nào cả nhưng thực ra hoàn toàn không đúng vậy. Một bản CV chính là giới thiệu mở đầu của bạn tới nhà tuyển dụng. Bạn càng chăm chút bản CV chuyên nghiệp thì khả năng bạn tạo dấu ấn khi xin việc sẽ càng cao, thông tin ngắn gọn, mạch lạc, rõ ràng.

Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ dành chừng 30 giây để đưa ra quyết định loại bỏ hay lựa chọn ứng viên thông qua sơ yếu lý lịch và thư xin việc. Bạn nên ghi rõ trong bản CV đã từng có cơ hội là việc vị trí này ở các nơi khác, địa chỉ chỗ làm, những công việc bạn đã từng đảm nhận, thời gian làm việc … Trường hợp bạn chỉ mới ra trường và thiếu xót về kinh nghiệm thực tế làm việc, bạn có thể đưa vào bản CV những đóng góp, thành tích trong hoạt động xã hội mà bạn đã tham gia và thực hiện.

Hồ sơ xin việc chuyên nghiệp

Hồ sơ xin việc chuyên nghiệp. Nguồn ảnh Internet

Để đánh đúng tiêu chí mà nhà tuyển dụng đề ra cho việc lựa chọn ứng viên, bạn nên tham khảo trước về khách sạn, nhà hàng mà bạn đang định ứng tuyển. Bạn hãy tập trung vào các vấn đề như: bằng cấp, trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng … Thêm nữa, bạn cũng có thể đưa thêm cả các thế mạnh mà bản thân có như: kỹ năng giao tiếp tốt, ngoại ngữ tốt (nếu có), chăm chỉ, cần cù … để nhà tuyển dụng có cái nhìn đánh giá khách quan về bạn.

Một lưu ý nhỏ mà các bạn trẻ đang tìm việc phụ bếp nhà hàng thường hay mắc phải đó là các lỗi cơ bản trong chính tả. Để bản CV của bạn được thực sự chỉn chu trước khi gửi tới nhà tuyển dụng, bạn nên rà soát lại tầm 2 – 3 lần trước khi nộp. Thông thường bản CV phù hợp sẽ mất chừng 2 trang là hợp lý nhất, bạn không nên lan man quá dài hoặc quá ngắn. Các thông tin liên lạc, font chữ, nội dung nên có sự thống nhất đều là những vấn đề bạn cần chú ý nếu muốn ghi dấu ấn trong mắt nhà tuyển dụng.

Để CV trở nên hấp dẫn, bạn nên viết những thông tin về bản thân một cách chi tiết nhất. Bởi nhà tuyển dụng cần biết được năng lực mà bản thân bạn có tới đâu. Cụ thể như: Bạn đã giúp nhà hàng tăng doanh số tới đâu? cách mà bạn phụ trách cho bếp chính của nhà hàng, khách sạn ra sao? … Ngoài ra, bạn nên đưa rõ cho nhà tuyển dụng thấy những mục tiêu nghề nghiệp mà bạn mong muốn đạt được trong tương lai như:” Với vị trí này giúp tôi có thêm nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng nấu nướng, biết cách điều hành khu bếp của nhà hàng, kinh nghiệm tổ chức sự kiện” … Đấy chính là những chia sẻ cụ thể để nhà tuyển dụng đánh giá cao về bạn hơn là việc đưa ra một câu trả lời mập mờ, quá chung chung như:” Tôi muốn bản thân sẽ trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp trong tương lai” …

Bề ngoài chỉn chu, gọn gàng

Thêm một thiếu sót mà nhiều bạn trẻ khi tìm việc phụ bếp nhà hàng thường không chú ý đó là vẻ bề ngoài khi đi phỏng vấn. Bề ngoài ở đây không phải là việc bạn có một khuôn mặt ưa nhìn, cân đối mà là thể hiện ở sự sạch sẽ, gọn gàng. Tùy theo nhiều khách sạn, nhà hàng yêu cầu cụ thể trong thông tin tuyển dụng thì phần lớn bạn đều được thoải mái lựa chọn trang phục khi phỏng vấn. Để phù hợp nhất bạn có thể chọn trang phục áo sơ mi trắng, quần âu (đối với nam) hoặc váy zip (đối với nữ), không thì bạn cũng chỉ nên lựa chọn trang phục khiến bạn cảm thấy tự tin nhất nhưng nên tránh màu mè, sặc sỡ. Phần đầu tóc, móng tay, móng chân bạn cũng nên chú ý cắt tỉa gọn gàng. Bởi công việc của nghề bếp luôn đề cao, coi trọng sự sạch sẽ lên hàng đầu.

Bề ngoài chỉn chu

Bề ngoài chỉn chu. Nguồn ảnh Internet

Luôn để ý, theo dõi các thông tin luôn quan tới tuyển dụng

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin giúp các bạn trẻ có nhiều cơ hội thuận tiện để tìm cho mình một công việc mong muốn. Để không bỏ sót bất cứ công việc hấp dẫn liên quan tới nghề bếp, bạn nên thường xuyên chú ý, theo dõi thông tin liên quan tới tuyển dụng nghề bếp trên các website, các hội nhóm trên facebook.

Theo dõi thông tin tuyển dụng

Theo dõi thông tin tuyển dụng. Nguồn ảnh Internet

Xem thêm: 

Kết:

Nếu bạn có ý định gắn bó lâu dài với nghề bếp thì hãy nên lựa chọn cho mình vị trí bắt đầu từ công việc phụ bếp. Nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm và muốn tự tin hơn trước khi xin làm ở các nhà hàng, khách sạn, bạn có thể tham khảo các khóa đào tạo, dạy học về nghề bếp để có cái nhìn cơ bản nhất về nghề này. Mong rằng qua những kinh nghiệm chia sẻ trên, bạn sẽ sớm tìm được một vị trí phụ bếp nhà hàng đúng như bản thân mong muốn.

Hồng Vân

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ...

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Trong thế giới ngày nay, ngành chế biến thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi nguyên...

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng và đầy tiềm năng nhất...

Bài đọc nhiều

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Bài mới nhất

Alacarte là gì? Ứng Dụng Alacarte Trong Ngành Dịch Vụ

Alacarte là gì? Ứng Dụng Alacarte Trong Ngành Dịch Vụ

Alacarte là một thuật ngữ phổ biến trong ngành dịch vụ, đặc biệt là trong ngành nhà hàng và khách…

Beverage Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Beverage Trong Cuộc Sống

Beverage Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Beverage Trong Cuộc Sống

Bạn có từng tự hỏi “Beverage là gì?” Nếu chưa, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong bài viết…

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn Thịnh

Nghề Làm Miền Đông: Khám Phá Nghề Nghiệp và Cuộc Sống ở Vùng Đất Phồn…

Nghề làm miền Đông là một trong những lựa chọn nghề nghiệp đặc trưng của vùng đất phía đông của…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.