Đầu bếp nấu phở nên tìm việc việc ở đâu, và cần gì để tìm việc thành công

17/07/2019 04:55 PM    |    Tìm việc   >  Tìm việc đầu bếp

Đầu bếp tìm việc tim việc hiện nay đang là một chủ để khá nóng và được rất nhiều nhưng nhân lực theo học nghề đầu bếp quan tâm, và trong bài viết này sẽ để cập đế cơ hội cũng như những thách thức khi một đầu bếp nấu phở tìm việc sẽ phải đối mặt khi muốn xin việc thành công.

Như đã biết, phở là một món ăn quen thuộc, có lịch sử đã từ rất lâu đời nay nhưng hiện chưa rõ chính xác nơi sản sinh, vì có người cho rằng phở có nguồn gốc ở Nam Định, nhưng cũng lại có người cho rằng phở xuất hiện lần đầu là ở Hà Nội. Tuy nhiên dù xuất hiện ở đâu thì hiện nay phở cũng đã rất thành công và tạo dựng được hình ảnh riêng trong mắt những thực khách, và ngày nay phở thường được truyền lại từ đời này qua đời khác và cũng có thể xem là một nghề gia truyền tại Việt Nam. Chính vì bản chất là một món vô cùng dễ ăn, nên phở ngày nay được nhiều người sử dụng bất kể là đêm hay ngày, ở những thành phố lớn, phở được bán mọi lúc mọi nơi và có thể được tìm thấy vô cùng dễ dàng, nhận thấy được tiềm năng cũng như thị trường rộng lớn mà món ăn này đem lại, nhiều người quyết định đi học nấu phở để có thể tự tạo được sự nghiệp cho riêng mình, vậy ngoài cách là mở cửa hàng riêng ra, những người theo học cách chế biến phở còn có thể tìm việc ở đâu nữa?

Những nơi đầu bếp nấu có thể tìm việc

Đầu bếp nấu phở có thể dễ dàng tìm được việc trong các nhà hàng ảnh 1

Đầu bếp nấu phở có thể dễ dàng tìm được việc trong các nhà hàng

Một số người sau khi đã hoàn thành khóa đào tạo về cách nấu phở, nhưng vẫn loay hoay vì chưa tìm ra được lối đi hợp lý dành cho mình, có lẽ lý do đơn giản ở đây là họ chưa đủ tiềm lực kinh tế để có thể tư mở quán riêng. Và có lẽ cách khả dĩ nhất lúc này sẽ là đi làm thuê, thế nhưng những quán phở ngày nay thường là cửa hàng gia truyền với với đôi ngũ nhân viên hầu như mặc định sẽ là người trong nhà vậy nên cơ hội xin việc ở đây cũng không quá khả quan đối với những người muốn  xin việc đầu bếp.

Vậy lúc này có lẽ những nhà hàng hay những bếp ăn công nghiệp sẽ là đích đến khả quan nhất với những người muốn xin việc đầu bếp nấu phở, tuy nhiên nếu như xin việc ở đây thì bạn cũng nên tập làm quen dần với những áp lực cũng như những điều bất cập có thể sẽ phải đối mặt khi làm việc, và đơn cử có thể kể ra một số những khó khăn đó chính là áp lực công việc, khối lượn công việc ở những nhà hàng hay những bếp ăn lớn thường sẽ là rất nhiều, nó đòi hỏi người làm ngoài việc có một nguồn năng lượng dồi dào ra thì một tinh thần quyết tâm, ý chí cầu tiến cùng với nghị lực chăm chỉ làm việc cũng là những điều không thể thiếu, hơn nữa giờ giấc làm việc ở những nơi này đều rất khắt khe, bạn phải đi làm đúng giờ để đảm bảo tiến độ công việc trong ngày, hay nhiều khả năng sẽ phải tăng ca tùy thuộc vào yêu cầu của cấp trên, ngàu cũng sẽ vô cùng hạn chế. Tuy nhiên nếu như bạn có thể làm việc tốt ở những nơi này thì mức lương hay những chế độ đãi ngộ cũng sẽ rất ổn đấy.

Vậy bây giờ có lẽ điều mà nhiều ngườ sẽ thắc mắc là tìm những nhà hàng hay nhà máy nơi có bếp ắn lớn này ở đâu phải không. Câu trả lời có lẽ sẽ là ở những thành phố lớn, nơi có lượng dân cư tập trung cùng với những hoạt động bất kể là đêm hay ngày thì bạn chắc chắn sẽ dễ tìm việc hơn ở những khu vực tỉnh lẻ đấy. những nơi này thường tập trung những nhà hàng lớn, cùng với số lượng khách hàng ổn định, điều này sẽ giúp bạn có nguồn việc đều đặn cũng như lương thưởng rất tốt, ngoài ra bạn cũng có thể tìm việc ở những thành phố, có tiếng về du lịch, ở những nơi này cũng là nơi tập trung rất nhiều nhà hàng lớn, mới đầu xin việc thì có lẽ bạn sẽ không được giao đảm nhận những công việc quan trọng ngay đâu, hãy cứ bình tĩnh chờ đến cơ hội của mình nhé, quan trọng là thái độ và ý thức làm việc của bạn, cấp trên sẽ rất để ý đến điều này đấy, nếu như bạn thể hiện được giá trị của bản thân thì chắc chắn sẽ không lâu đâu, rồi cơ hội cũng sẽ đến với bạn.

Cơ hội thăng tiến của nghề đầu bếp nấu phở 

Cơ hội việc làm của đầu bếp nấu phở ảnh 2

Cơ hội việc làm của đầu bếp nấu phở

Như đã nói ở trên, cơ hội việc làm của nghề đầu bếp nấu phở là điều không thể bàn cãi, bởi hiện nay đang là rất rộng mở, chính do nhu cầu thực tế của thị trường nên bạn không phải quá lo chuyện đầu tư đi học xong nhưng khi đã thành nghề thì lại không kiếm được việc làm. nếu như không đủ tiềm lực tài chính để mở quán riêng kinh doanh, thì bạn cũng sẽ có những lựa chọn khác như xin vào làm ở những nhà hàng, những bếp ăn tập thể lớn. đây chắc chắn cũng là những lựa chọn không hề tồi cho những đầu bếp nấu phở muốn tìm việc.

Ngoài ra, cùng với nhu cầu rất ổn định của thị trường mà cho dù bạn có mở quán hay đi làm thuê thì khối lượng công việc chắc chắn cũng sẽ rất đều đặn, bất kể là mùa đông hay mùa hè, bởi phở là một món ăn mà thực khách có thể dùng quanh năm, vậy nên bạn sẽ không phải lo về khoản hết việc hay việc làm nhỏ giọt có thể ảnh hưởng đến thu nhập, đến kinh tế.

>> Đọc thêm: Các trang tìm việc uy tín được nhiều người gửi gắm khi tìm kiếm cơ hội việc làm nhất 

Tổng kết lại

Tổng kết về cơ hội cũng như thách thức của nghề đầu bếp nấu phở ảnh 3

Tổng kết về cơ hội cũng như thách thức của nghề đầu bếp nấu phở

Đầu bếp nấu phở tìm việc ở đâu, hay cơ hội nào dành cho đầu bếp nấu phở có lẽ là câu hỏi không quá xa lạ đối với những người theo đuổi cách học nấu món ăn quen thuộc này, có lẽ việc nhu cầu thực tế của thị đã sẽ là một câu trả lời đánh thép cho câu hỏi này trong suốt nhiều năm tháng đã qua. Phở là một món ăn hấp dẫn có lẽ khó lòng mà có thể mai một, khi hiện nay những hàng phở cứ đua nhau mọc lên như nấm, bất kể là ở nông thôn hay thành thị, phở thực sử là một mặt hàng có thể đem lại thu nhập rất tốt cho người bán nếu như có thể khẳng định được thương hiệu riêng của mình trên thị trường, cứ lấy ví dụ như những quán phở gia truyền mà bạn hay thấy ngày nào cũng đông nghịt khách, bất kể mọi ngày, đấy có lẽ chính là thành quả của việc nỗ lực cải thiện chất lượng món ăn và nếu có thể bạn hãy lấy đó làm động lực để phát triển mô hình quán phở của bản thân.

Ngoài ra, nếu không thể tự mở quán riêng thì giải pháp đi làm thuê ở những nhà hàng, nhưng bếp ăn lớn nơi phục vụ đông đảo thực khách cũng là một lựa chọn không tồi cho những người theo học đuổi nghề đầu bếp nấu phở, ở đây ngoài mức đãi ngộ tốt và công việc ổn định ra, bạn hoàn toàn có thể thăng tiến đến những vị trí cao hơn, như bếp trưởng hay quản lý, điều này hiển nhiên sẽ đem lại nguồn thu nhập cực lớn nếu như bạn biết tận dụng cơ hội của mình.

Có thể bạn quan tâm

Nghề đầu bếp nấu phở hiện nay vẫn luôn được xem là một công việc tiềm năng có thể đem lại nguồn thu nhập tốt và ổn định bất kể là dù bạn tự mở quán hay đi làm thuê, nếu như bạn đang ấp ủ dự định làm đầu bếp nấu phở thì đừng chần chờ gì nữa, hãy đừng lên và thực hiện nó ngay đi.

Sơn

Nguồn https://Timviecdaubep.com

Tags:

Bài viết liên quan

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Những việc làm tại Hà Nội được tìm kiếm nhiều nhất

Việc làm Nhân viên kinh doanh tại Hà Nội Nhân viên kinh doanh là một vị trí cần có sự hiểu...

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực?

Bistro là gì và tại sao nó lại trở thành một phần của văn hóa ẩm thực của chúng ta?...

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Quy trình tuyển dụng nhân viên phục vụ trong nhà hàng khách sạn

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có trình đọ chuyên môn cao và phù hợp với vị trí công...

Bài đọc nhiều

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Bài mới nhất

Hướng Dẫn Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Ngon

Hướng Dẫn Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Ngon

Bắp bò ngâm mắm là một món ăn truyền thống của Việt Nam, mang đậm hương vị đặc trưng của…

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ…

Cách Nấu Chè Dưỡng Nhan Tại Nhà: Một Món Quà Cho Sức Khỏe

Cách Nấu Chè Dưỡng Nhan Tại Nhà: Một Món Quà Cho Sức Khỏe

Chè dưỡng nhan không chỉ là một món tráng miệng ngon mà còn là một phương tiện tốt để cải…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.