Top 5 công việc dành cho người tìm việc làm đầu bếp tại hà Nội

22/07/2019 04:30 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Đáp ứng nhu cầu cho người tìm việc làm đầu bếp tại Hà Nội dưới đây là top 5 công việc làm bếp phù hợp cho những đầu bếp tìm việc có thể tham khảo.

Tìm việc đầu bếp tại Hà Nội đối với những người có chuyên môn hay muốn theo đuổi công việc này không phải là điều quá khó khăn. Là một thành phố lớn được coi là trung tâm văn hóa – chính trị – kinh tế của cả nước Hà Nội là nơi thu hút rất đông người dân ở khắp nơi trên cả nước tới để tìm kiếm cơ hội việc làm và nghề đầu bếp cũng không ngoại lệ. Ở một nơi như Hà Nội hàng loạt các kiểu nhà hàng, những khách sạn hay những quán ăn nhỏ thuộc nhiều chủng loại được xây dựng và phát triển để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng đầu bếp cũng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Được coi là một trong top 10 ngành nghề có mức thu nhập cao và ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai nghề đầu bếp đang dần thu hút được đông đảo những người đam mê ẩm thực theo đuổi công việc này. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê top 5 công việc phù hợp với người tìm việc đầu bếp tại Hà Nội với môi trường và đãi ngộ tốt.

Đầu bếp nhà hàng Âu

Với việc hội nhập nước ta dần vươn mình ra thị trường quốc tế với rất nhiều cơ hội hợp tác cùng nước bạn. Chính điều đó khiến việc rất đông những người khách nước ngoài tìm đến nước ta lập nghiệp, làm việc hay đơn giản là du lịch cũng ngày càng trở nên đông đảo. Những thành phố thường tập trung người nước ngoài sinh sống, làm việc là những nơi trung tâm như Hà Nội hay Sài Gòn. Chính điều ấy, để đáp ứng nhu cầu của bạn bè quốc tế cũng như để người dân nước ta có cơ hội trải nghiệm ẩm thực nước bạn hàng loạt các nhà món Âu được ra đời.

Đầu bếp món âu

Đầu bếp món âu (nguồn: internet)

Nhà hàng món Âu thường được đầu tư xây dựng theo  phong cách sang trọng lịch sự theo lối kiến trúc Châu Âu. Những món ăn tại đây cũng chỉ chuyên về đồ Âu nên khi tuyển dụng đầu bếp những nhà hàng này chỉ tuyển những đầu bếp chuyên món Âu. Là người tìm việc đầu bếp tại Hà Nội lại có chuyên môn cũng như kỹ năng chế biến các món Âu thì hãy lựa chọn những nơi phù hợp với kỹ năng của bản thân bạn mới có cơ hội thể hiện được hết trình độ của bản thân mình.

Thông thường các món đồ Âu trong các nhà hàng chuyên món Âu tại Hà Nội có mức giá tương đối cao so với mặt bằng chuyên nên yêu cầu dành cho những đầu bếp tại đây cũng  sẽ khắt khe hơn rất nhiều. Sự chuyên nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu, cùng với đó là hương vị cũng như cách biến tấu phù hợp với khẩu vị của thực khách địa phương. Và mức lương của những đầu bếp món Âu cũng tương đối cao và nhận được nhiều đãi ngộ đáng mơ ước.

Đầu bếp trong các trung tâm hội nghị, tiệc cưới

Trung tâm hội nghị tiệc cưới tại Hà Nội được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu đặt tiệc mừng cưới của chính người dân sinh sống tại nơi đây. Là nơi đất chật người đông nên việc thì tổ chức tiệc cưới tại nhà của nhiều gia đình tại Hà Nội là điều bất khả thi. Chính vì lẽ đó các trung tâm hội nghị, tiệc cưới mở ra phục vụ nhu cầu của người dân nơi đây. Không chỉ chuyên nhận tổ chức tiệc cưới, nơi đây còn nhận đặt tiệc cho các hội nghị, tiệc mừng….

Với tính chất phải phục vụ cho những bữa tiệc đông người nên nhu cầu tuyển đầu bếp tại các trung tâm hội nghị tiệc cưới tại Hà Nội cũng vô cùng cấp bách. Công việc của người đầu bếp chính là lên thực đơn với các mức giá khác nhau nhưng vẫn phải đẹp, ngon, đa dạng để khách hàng có thể chọn lựa. Phải làm việc với cường độ công việc cao nên buộc đầu bếp phải luôn giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo trong suốt quá trình làm việc. Tuy nhiên đây cũng là một công việc mà đầu bếp thuộc bất kì chuyên môn nào cũng có thể đảm nhận, không giới hạn khả năng.

Đầu bếp khách sạn 5 sao

Để trở thành một đầu bếp trong các khách sạn 5 sao thì ngoài chuyên môn còn yêu cầu từ người đầu bếp kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm nghề lâu năm. Thông thường một khách sạn 5 sao tại Hà Nội sẽ có đầu bếp thuộc tất cả các lĩnh vực như: món Á, món Âu, đồ Việt Nam, món tráng miệng… Bởi nhu cầu của các khách hàng tại các khách sạn 5 sao luôn rất khắt khe và có phần khó tính, nên chất lượng phục vụ phải luôn được đề cao để khách hàng có thể cảm thấy thoải mái nhất khi nghỉ ngơi tại đây, cũng như bỏ ra một số tiền lớn một cách xứng đáng nhất.

Vì vậy, với những người tìm việc làm đầu bếp mà có kinh nghiệm, cũng như chuyên môn tốt thì nên ứng tuyển vào những vị trí này để có thể cải thiện thu nhập, cũng như hưởng chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc tốt nhất. Không những vậy còn có cơ hội thăng tiến rất nhanh trong nghề nếu làm tốt và trở thành bếp trưởng tại đây.

Đầu bếp chuyên món Á

Hiện nay, ẩm thực của nhiều nước châu á nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dân nước ta đặc biệt là đảm thực của các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,… Ở Hà Nội hiện nay các nhà hàng về các món ăn Á nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như lựa chọn của người dân thuộc nhiều đối tượng khác nhau. Có lẽ vì phong vị ẩm thực có những nét tương đồng nên việc yêu thích, hợp khẩu vị khi dùng các món ăn Á khiến các nhà hàng món Á mọc ngày càng nhiều.

Đầu bếp chuyên món ăn Á

Đầu bếp chuyên món ăn Á (nguồn: internet)

Đối với những nhà hàng này người đầu bếp không cần thiết phải quá cứng tay nghề, chỉ cần bạn có những kiến thức về ẩm thực, có kinh nghiệm chế biến món ăn thì bạn hoàn toàn có thể đảm nhận công việc này. Đây là công việc phù hợp với cả những đầu bếp chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể làm và học hỏi dần dần để tích lũy thêm kiến thức cũng như tay nghề cho bản thân mình.

Đầu bếp quán nhậu

Khi đến với Việt Nam, đặc biệt những nơi như Hà Nội và Sài Gòn không khó để thấy hàng loạt các quán nhậu từ lớn đến bé được mở ra để phục vụ nhu cầu giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc hay là nơi để hội bạn bè tụ tập, hẹn hò nhau. Những quán nhậu ngoài việc đến uống bia, rượu còn là để thưởng thức những đồ ăn kèm thơm ngon, truyền thống nhất. Đa phần thực đơn trong những quán nhậu đều là những món ăn truyền thống dân giã, quen thuộc nhưng rất vừa miệng, phù hợp với túi tiền của nhiều thành phần người.

Đầu bếp làm việc trong quán nhậu

Đầu bếp làm việc trong quán nhậu (nguồn: internet)

Đầu bếp trong những quán nhậu cần có những kỹ năng nấu món ăn truyền thống sao cho phù hợp với khẩu vị của đa số thực khách. Yêu cầu khi tuyển dụng đầu bếp trong các quán nhậu không cần kỹ năng chuyên môn cao siêu chỉ cần là một người có khẩu vị tốt, thao tác điêu luyện nhanh nhẹn, có thể làm việc trong điều kiện công việc khối lượng lớn là hoàn toàn đủ. Nếu muốn tích lũy thêm kinh nghiệm, nhanh chóng kiếm được một công việc phù hợp với chuyên môn thì làm đầu bếp trong các quán nhậu là sự lựa chọn không tồi.

Có thể bạn quan tâm:

Lời Kết

Tìm việc làm đầu bếp tại Hà Nội cần có những phán đoán, lựa chọn sao cho phù hợp với khả năng chuyên môn của bản thân nhất. Công việc đầu bếp tuy dễ kiếm việc nhưng để có thể kiếm được công việc tốt, thu nhập cao không phải chuyện đơn giản. Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi đưa ra bất kì sự lựa chọn nào để bản thân không phải hối hận nha!

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ...

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Trong thế giới ngày nay, ngành chế biến thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi nguyên...

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng và đầy tiềm năng nhất...

Bài đọc nhiều

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất 2023

Để có thể thuận tiện theo dõi cách viết hồ sơ xin việc đúng nhất, Timviec sẽ trình bày các cách viết hồ…

Bài mới nhất

Digestif là gì: Loại Hình và Tầm Quan Trọng Trong Ẩm Thực

Digestif là gì: Loại Hình và Tầm Quan Trọng Trong Ẩm Thực

Trong thế giới ẩm thực, “digestif” là một thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về…

Banquet là gì? Đặc điểm và tầm quan trọng của Banquet

Banquet là gì? Đặc điểm và tầm quan trọng của Banquet

Banquet, một khái niệm thường được nghe đến trong ngữ cảnh tổ chức sự kiện và tiệc cưới, thường mang…

Alacarte là gì? Ứng Dụng Alacarte Trong Ngành Dịch Vụ

Alacarte là gì? Ứng Dụng Alacarte Trong Ngành Dịch Vụ

Alacarte là một thuật ngữ phổ biến trong ngành dịch vụ, đặc biệt là trong ngành nhà hàng và khách…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.