Tuyển dụng phụ bếp bánh chưa có kinh nghiệm cần chú ý điều gì?

03/08/2019 09:37 AM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Tìm việc đầu bếp làm bánh giờ đây đang là xu hướng khá hot. Vậy nếu chưa có kinh nghiệm muốn đăng ký tuyển dụng phụ bếp bánh thì bạn phải làm sao?

Muốn tham gia tuyển dụng phụ bếp bánh nhưng chưa có kinh nghiệm thì bạn cũng đừng lo. Nếu bạn nằm lòng những bí quyết cơ bản dưới đây thì cho dù bạn có thiếu kinh nghiệm thực tế đi chăng nữa thì cơ hội xin việc vẫn rộng mở với bạn.

Những mẹo nhỏ mà phụ bếp bánh chưa có kinh nghiệm cần biết

Chăm chỉ tập trung học hành

Với công việc phụ bếp bánh thì việc chăm chỉ học tập là vô cùng quan trọng. Nghề này được đánh giá cao các kỹ năng thực hiện làm bánh. Mỗi người đều có sự khéo léo riêng nên không phải bạn cứ nhớ lý thuyết hay học sơ qua các công thức trên mạng mà đã có thể làm được.

Chăm chỉ tập trung học hành

Chăm chỉ tập trung học hành. Nguồn ảnh Internet

Việc bạn thực sự nghiêm túc với việc học sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cơ bản bổ ích, phần nào giúp bạn hoàn thiện năng lực, nâng cao tay nghề. Đây cũng là cách giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. Họ sẽ thấy bạn thực sự tâm huyết và muốn gắn bó lâu dài với nghề này, thể hiện từ việc bạn nghiêm túc học ngay từ các kiến thức cơ bản nhất của nghề. Khi bạn ghi những điều này trong bản CV chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn có được sự thiện cảm ngay từ đầu với các nhà tuyển dụng.

Trong suốt thời gian học tập, bạn cũng đừng quên việc giao lưu với các bạn bè, các anh chị đi trước hay thậm chí cả các giảng viên. Chắc chắn về sau này chắc chắn họ sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc, kể cả vấn đề tuyển dụng phụ bếp bánh.

Chú trọng vào việc thực hành

Chắc chắn không ai muốn mình đi làm việc không công cho bất cứ nhà hàng, khách sạn hay cửa hàng bán bánh nào đó trong suốt một khoảng thời gian không ngắn. Để rút ngắn điều này, bạn nên thu xếp đi làm ngay từ khi còn là một sinh viên vẫn chưa ra trường.

Chú trọng thực hành

Chú trọng thực hành. Nguồn ảnh Internet

Khi còn đang đi học, bạn có thể xin vào làm phụ bếp và đó được cho là một cơ hội để bạn mở ra con đường sự nghiệp đầu bếp sau này của mình. Được làm trong môi trường khách sạn, nhà hàng hay đơn giản chỉ là các cửa hàng bánh cũng sẽ giúp có các mối quan hệ đồng nghiệp khác nhau và việc bạn có được những lời góp ý chân thành từ cấp trên hay đồng nghiệp sẽ giúp bạn có thêm động lực gắn bó với nghề lâu dài.

Đăng ký thông tin cá nhân trên các trang tìm kiếm việc làm

Để đăng ký tuyển dụng phụ bếp bánh bạn nên lựa chọn một số trang web uy tín trong ngành khách sạn – nhà hàng như Vietnamworks, hoteljob.vn, vieclamdaubep.vn … Chỉ cần điền một số thông tin cơ bản theo mẫu cung cấp sẵn, bạn đã có thể tạo lập một tài khoản online và được hỗ trợ, gợi ý rất nhiều công việc và vị trí liên quan tới nghề làm bánh mà bạn có thể đăng ký ứng tuyển.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý có sẵn một bản hồ sơ (CV) hoàn chỉnh, chi tiết có đầy đủ các thông tin cá nhân cơ bản, các bằng cấp, trình độ và kinh nghiệm rồi đưa lên các tài khoản đó. Bạn càng tâm huyết, đầu tư cho hồ sơ của mình bao nhiêu thì bạn càng thu hút được nhiều nhà tuyển dụng quan tâm bấy nhiêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động gửi CV cho các khách sạn, nhà hàng, hiệu bánh mà bạn cảm thấy phù hợp và muốn làm.

Lựa chọn những công việc từ cơ bản nhất 

Việc chưa có kinh nghiệm khiến bạn gặp nhiều bất lợi khi tham gia tuyển dụng phụ bếp làm bánh. Vậy nên, bạn sẽ càng phải nỗ lực và thực hành nhiều hơn để tạo thói quen, phản xạ công việc. Chuyện bạn chấp nhận lựa chọn làm từ các công các công việc, vị trí thấp nhất cho thấy bạn thực sự nghiêm túc với công việc này và muốn đi xa hơn với nó. Thời gian đầu, bạn chủ yếu sẽ chỉ phải làm những việc vặt, chưa thực sự quan trọng. Trải qua thời gian tiếp đó, khối lượng công việc cũng sẽ nhiều lên cùng với khả năng và kỹ năng tay nghề của bạn cũng dần quen với nhịp độ công việc. Đừng coi thường các công việc tưởng chừng đơn giản, thừa thãi. Chắc chắn, sẽ có lúc bạn sẽ thấy những điều đó lại giúp ích cho bạn về sau. Bạn có sự nhìn nhận vấn đề tốt hơn, cách nắm bắt công việc nhanh nhạy hơn mà không bị xa lạ với bất cứ điều gì. Bất cứ đầu bếp nào cũng vậy, muốn thành công đều phải học những điều cơ bản nhất của nghề và bắt đầu từ những vị trí thấp nhất để tích lũy kiến thức cho mình. Với những người chưa có kinh nghiệm thì điều đó lại càng thiết thực.

Tận dụng Facebook 

Facebook giờ đây gắn liền với cuộc sống của rất nhiều người, trong đó cũng giúp ích cho bạn trong việc tham gia tuyển dụng phụ bếp bánh. Thông qua mạng xã hội phổ biến này, bạn cũng có thể cập nhật, biết thêm nhiều kiến thức hữu ích, tham gia các hội nhóm về làm bánh nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với những người cùng đam mê. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc thông qua nó. Các bạn trẻ muốn làm phụ bếp nhưng chưa có kinh nghiệm có thể tìm hiểu và kiếm cho mình một vị trí thích hợp.

Cách tìm việc phụ bếp bánh đáng tin cậy

Thông qua Google 

Ngoài những website chuyên về làm bánh và tuyển việc bếp bánh chuyên ngành hay qua mạng xã hội Facebook thì các ứng viên có thể chọn Google để kiếm việc. Với các từ khóa cơ bản như tuyển dụng

Tìm việc tuyển dụng phụ bếp bánh thông qua google. Nguồn ảnh Internet

Tìm việc tuyển dụng phụ bếp bánh thông qua google. Nguồn ảnh Internet

Ngoài những cách tìm kiếm thông tin tại các website chuyên ngành, mạng xã hội, các ứng viên còn có thể tìm việc trên Google. Bằng cách tìm kiếm thông tin liên quan qua các từ khóa như: tuyển dụng thợ làm Bánh, tuyển dụng Đầu Bếp Bánh, việc làm nghề Bánh,… hoặc tìm kiếm công việc với vị trí muốn làm việc. Qua đó, bạn sẽ tìm kiếm được hàng trăm kết quả tuyển dụng việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, thương hiệu bánh… để nộp hồ sơ ứng xin việc.

Qua các mối quan hệ

Với các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm thì việc người thân, bạn bè giới thiệu công việc cũng khá hợp lý. Bạn hãy chia sẻ mong muốn tìm việc với họ về lĩnh vực bạn muốn theo đuổi. Với sự giúp đỡ, gợi ý thì sớm thôi bạn sẽ tìm được công việc đáng tin cậy nhanh chóng.

Lời giới thiệu từ chính trung tâm bạn theo học đào tạo

Nếu bạn đã từng tham gia học nâng cao tay nghề làm bánh từ các trung tâm đào tạo nghề chuyên nghiệp thì bạn có thể nhận được những lời giới thiệu từ các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng bánh liên kết. Một phần do năng lực và mong muốn của bạn mà trung tâm sẽ giúp bạn tham gia tuyển dụng phụ bếp bánh một cách dễ dàng.

Lời giới thiệu từ trung tâm

Lời giới thiệu từ trung tâm. Nguồn ảnh Internet

Xem thêm:

Kết:

Với những kinh nghiệm chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ là những gợi ý giúp bạn tự tin tham gia tuyển dụng phụ bếp bánh một cách tự tin dù bạn chưa có kinh nghiệm hoặc còn nhiều thiếu sót thực tế.

Hồng Vân

Nguồn: https://timviecdaubep.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Mô tả Công Việc của Bếp Trưởng trong nhà hàng

Trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực, vai trò của bếp trưởng là vô cùng quan trọng. Họ...

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Khám phá ngành Chế Biến Thực Phẩm là gì?

Trong thế giới ngày nay, ngành chế biến thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi nguyên...

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Khám Phá Ngành Công Nghệ Thực Phẩm: Sự Tiến Bộ và Tương Lai Đầy Triển Vọng

Ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng và đầy tiềm năng nhất...

Bài đọc nhiều

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Cách làm yaourt bịch ngon đơn giản tại nhà

Sữa chua bịch là món quà gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Chit cần cắn một góc…

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star – Tiêu chuẩn vàng mà mọi nhà hàng đều hướng tới

Michelin Star là cụm từ đã quá quen thuộc nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Bài…

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Quy trình làm kế toán nhà hàng khách sạn

Để làm tốt kế toán nhà hàng,  các quy trình kế toán khách sạn là gì? – Quy trình làm…

Bài mới nhất

Brewery là Gì? Hiểu Rõ Về Ngành Công Nghiệp Rượu Bia

Brewery là Gì? Hiểu Rõ Về Ngành Công Nghiệp Rượu Bia

Bạn đã từng nghe đến “brewery” nhưng không biết chính xác nó là gì? Trong bài viết này, chúng ta…

Digestif là gì? 3 Loại Hình Digestif Phổ Biến Hiện Nay

Digestif là gì? 3 Loại Hình Digestif Phổ Biến Hiện Nay

Trong thế giới ẩm thực, “digestif” là một thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về…

Banquet là gì? Đặc điểm và tầm quan trọng của Banquet

Banquet là gì? Đặc điểm và tầm quan trọng của Banquet

Banquet, một khái niệm thường được nghe đến trong ngữ cảnh tổ chức sự kiện và tiệc cưới, thường mang…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.